BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 54863)
(Xem: 50771)
(Xem: 34927)
(Xem: 26715)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0

Đảng Cộng sản qua Đại hội XI: những đồng chí thù địch

23 Tháng Hai 201112:00 SA(Xem: 764)
Đảng Cộng sản qua Đại hội XI: những đồng chí thù địch
52Vote
40Vote
30Vote
20Vote
10Vote
52
Đảng Cộng sản luôn tô vẽ hàng ngũ mình là đoàn kết thống nhất, nghĩa tình vô sản keo sơn, bốn phương vô sản đều là anh em. Những khẩu hiệu, bài hát, chuyện kể, tiểu thuyết không hiếm để ca ngợi nghĩa tình đồng chí, còn mặn mà thiêng liêng hơn cả tình anh em ruột thịt.


Đã có lời ví khối đoàn kết của đảng Cộng sản gắn bó với nhau như một khối đá hoa cương đồng nhất không thể mảy may cắt rời – bloc monolithique.

Đó là lý thuyết, là văn học Cộng sản, nặng về tuyên truyền, khoa trương.

Thực tế khác rất xa với lý thuyết, nhất là khi đảng Cộng sản lâm vào tình trạng khủng hoảng, thoái trào, sa sút, đánh rơi niềm tin và sự nể trọng tạm thời của nhân dân.

Ở Liên Xô cũ, Léon Trostki từng là đồng chí thân thiết bậc nhất của lãnh tụ tối cao Lenin và Stalin, cùng ở trong Bộ Chính trị, được giao trọng trách Bộ trưởng Quốc phòng, vậy mà đã bị lên án là «kẻ thù giai cấp», tên «phản động nằm vùng» và bị theo đuổi sang tận Mexico để ám sát sau khi ông ta buộc phải thoát thân sang Nam Mỹ.

Ở Trung Quốc, Lưu Thiếu Kỳ đường đường đương chức Chủ tịch Nước vẫn bị bọn nhóc Hồng Vệ Binh theo lệnh Mao cho đội mũ lừa, cùng vợ là đệ nhất phu nhân Vương Quang Mỹ bị bắt phải bò lóp ngóp trên đường phố, đeo bảng «hữu phái chi thủ» (tên đầu sỏ phái hữu) ở cổ, để rồi 2 vợ chồng chết rũ trong tù trong câm lặng.

Đó mới chỉ là hai trong số muôn vàn trường hợp nói lên tình nghĩa Cộng sản thật ra là thế nào, nền văn hóa trong đối xử của các đảng Cộng sản ra sao?

Ở Việt Nam, cách đối xử như thế cũng không phải là một ngoại lệ. Ai giết Tạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm, cũng cùng là Cộng sản, đệ Tam và đệ Tứ ? Ai giết Trung tướng Tư lệnh Nam bộ Nguyễn Bình? Ai giết thủ lãnh Cộng sản miền Nam Dương Bạch Mai? Ai đầy ải Tướng Đặng Kim Giang, Tướng Lê Liêm, Tướng Chu Văn Tấn và một loạt đại tá Đỗ Đức Kiên, Nguyễn Minh Nghĩa, Lê Trọng Nghĩa…đẩy họ vào cảnh thân tàn ma dại? Gần đây hơn, khi Tướng Lê Đức Anh dùng tên bồi bút Đặng Đình Loan đi vào miền Trung và miền Nam đăng đàn kể lể bịa ra «8 trọng tội» của thủ trưởng trực tiếp của mình là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thì đó là chuyện gì? là tình nghĩa Cộng sản keo sơn đấy ư? Và khi giữa cuộc họp của Bộ Chính trị Cộng sản khóa IX, ông Đỗ Mười gạt ông Lê Khả Phiêu với câu nói để đời «Nó từng gạt tôi thì nay tôi gạt nó», từ «đồng chí keo sơn» chuyển sang «đồng chí thù địch» chỉ như trở bàn tay!

Chính những người Cộng sản Liên Xô và Đông Âu cũ từng cay đắng than: đảng Cộng sản ở đâu cũng có cái thói ăn thịt những đứa con Cộng sản của chính mình.

Dịp Đại hội XI gần đây, càng có thêm nhiều những biểu hiện sâu sắc của tình nghĩa «đồng chí thù địch». Những niềm thù hận, xung khắc ở thượng đỉnh quyền lực gây không ít khổ nạn cho cán bộ dưới quyền, nhất là cho giới báo chí truyền thông và cho toàn dân. Khi hàng ngũ lãnh đạo của đảng CS chia thành phe, rồi trong phe chia thàng phái, trong phái chia thành nhóm, thành cụm…thì thật là gay go cho cấp dưới, biết đứng về phía nào đây?

Ngay trong phe thân Trung Quốc, cũng chia ra thành các phe phái đậm nhạt khác nhau, gắn bó chiến lược hay gắn bó chiến thuật, gắn bó mù quáng không điều kiện hay gắn bó có điều kiện, tuy tất cả Bộ Chính trị hiện nay 14 người đều trong phe «nhất biên đảo» (nghĩa là «ngả hẳn về một phía») cả.

Trong Ban Chấp hành Trung ương 200 người có thể có một số ít chủ trương đứng giữa, đi dây, thậm chí chủ trương ngả về phía đối lập, muốn ngả hẳn với phe dân chủ quốc tế (Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc…), gắn bó hơn với các nước dân chủ đa nguyên trong tổ chức ASEAN, như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia…

Số muốn ngả hẳn về phe dân chủ quốc tế, thực hiện đa nguyên đa đảng trong luật pháp, theo tập quán quốc tế rộng rãi hiện nay, thực hiện lương thiện các công ước quốc tế về dân chủ, nhân quyền thì có thể nói là nhiều, là số đông trí thức, là đa số thanh niên học sinh, nhà kinh doanh tự do, là cả đa số đảng viên ở cơ sở. Đây là vấn đề then chốt, liên quan đến đường lối và chiến lược chính trị - kinh tế - tài chính - quốc phòng - đối ngoại - văn hóa, nghĩa là vấn đề sinh tử, còn mất của nước ta. Đây là sự lựa chọn then chốt cấp bách nhất hiện nay. Và đây cũng là mâu thuẫn lớn giữa thiểu số lãnh đạo và đại đa số đảng viên và quần chúng.

Thanh niên nước ta đang thức tỉnh. Thanh niên hiện chiếm đại đa số nhân dân, chiếm đa số cử tri nước ta. Học sinh, sinh viên ta thông minh, nhanh nhẹn, ham học, ham khám phá thế giới quanh ta. Nữ thanh niên nước ta sớm hiểu quan điểm bình đẳng nam nữ, ham hiểu biết, ưa cái thiện, cái đẹp, quý sự thật.

Báo dành cho thanh niên ở nước ta có đến 3 tờ chính: báo Thanh Niên của Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam; báo Tiền Phong của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; và báo Tuổi Trẻ của Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh. Nước ta chưa có báo tự do, chưa có báo tư nhân, nên cả 3 tờ báo trên đều mang tính chất công báo, báo của Nhà nước, của chính quyền độc đảng. Cả 3 tờ báo mang danh là của thanh niên này trên thực tế và thực chất là của đảng. Nhưng do bản chất thanh niên của chúng, với bạn đọc chính là tuổi trẻ, với những cây bút phần lớn là đảng viên còn trẻ, các báo này nhiều khi bị lãnh đạo đảng, Ban Tuyên giáo của đảng lườm nguýt, cho là ương bướng, luôn bị gò ép vào khuôn phép, và không ít người phụ trách các tờ báo trẻ này bị kỷ luật, bị «hy sinh», bị đảng «làm thịt». Đó là Kim Hạnh, nữ tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, bị kiểm thảo, cảnh cáo, mất chức năm 1992 chỉ vì một bài báo dám nói rằng «theo tin từ Trung Quốc, bác Hồ có lấy một người vợ Trung Quốc, từng làm đám cưới vào năm 1926 ở Quảng Châu ». Sau đó tổng biên tập Lê Văn Nuôi cũng của báo Tuổi Trẻ bị kiểm thảo nghiêm khắc, rồi mất chức hồi 2004 chỉ vì cho đăng một kết quả thăm dò dư luận tuổi trẻ cả nước, với kết quả là thần tượng được chọn để noi gương cao nhất là nhà đại tư bản kinh doanh phương tiện truyền thông - tỷ phú Hoa Kỳ Bill Gates, đứng trên cả bác Hồ, Lý Tự Trọng, Võ Nguyên Giáp.

Sau đó nữ phóng viên Lan Anh rất ngay thẳng, xông xáo bị treo bút mất việc chỉ vì một bài phóng sự phơi bày chuyện buôn lậu thuốc Tây, thuốc giả của hãng Quellez Farma có chung vốn với Bộ Y tế. Đến 2009 hai phó tổng biên tập báo Tuổi trẻ là Huỳnh Sơn Phước và Trương Quang Vinh bị mất chức và treo bút vì «tự do, vô tổ chức», không theo đúng lề phải khi đưa những tin nhạy cảm về kinh tế và quan hệ Việt - Trung. Ngay sau đó phóng viên Nguyễn Văn Hải của báo Tuổi Trẻ cùng Nguyễn Việt Chiến của báo Thanh Niên bị truy tố, vào tù chỉ vì dám đụng đến vụ PMU 18, dính dáng đến Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Việt Tiến, người đỡ đầu con gái và con rể của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh. Họ đều bị đối xử như những «đồng chí Cộng sản thù địch» cần trừng phạt, loại bỏ.

Ở báo Thanh Niên tình hình cũng sóng gió liên miên. Tổng biên tập Nguyễn Công Khế một thời vang bóng, khá là «oanh liệt», với những cuộc thi hát, thi hoa hậu…rồi cũng bị phơi áo, xuống đài. Ngay nhà báo danh tiếng Nguyễn Anh Tuấn, tổng biên tập báo điện tử Việt Nam Net có thế dựa vững cũng bị theo dõi, đe dọa, trở nên do dự «kinh cung chi điểu».

Gần đây tổng biên tập Phạm Đức Hải báo Tuổi Trẻ lại bị đứng trong vòng ngắm của Ban Tuyên giáo đảng, Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Công an, bị coi là một «đồng chí thù địch nguy hiểm»; vụ này được làng báo trong nước cho là mang nhiều kịch tính ly kỳ nhất. Cái tội của nhà báo Phạm Đức Hải là gì? là dám đăng tin và ảnh của ông đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết trên báo Thanh Niên ra ngày 2-11-2010, với tít lớn «Cần thành lập đoàn điều tra vụ Vinashin». Vụ Vinashin đang làm lung lay dữ dội chiếc ghế thủ tướng.

Tòa soạn báo Tuổi trẻ nhộn nhịp suốt ngày đêm 2/11, để số báo hôm sau 3/11 ở ngay trang 1 là ảnh to 2 đại biểu Quốc hội lên tiếng phản bác ý kiến của ông nghị Nguyễn Minh Thuyết, gián tiếp bảo vế chiếc ghế của anh Ba Dũng.

Nhân sự Đại hội XI rối loạn, định bầu Bộ chính trị 20 người mà chỉ đạt 14, 5 bộ mặt mới được bổ sung không một chút sáng giá, đều là viên chức bảo thủ, giữ quyền chuyên chế, không chút liên hệ với kinh tế, văn hóa, quần chúng; đó là một trung tướng công an, 2 chánh văn phòng đảng và chính phủ, 1 bà trưởng ban dân vận và một ông cai báo chí, không cầm bút, chỉ chuyên cầm dùi cui để cai quản làng báo, nguyên tổng biên tập tờ báo Nhân Dân, ế ẩm nhất trong làng báo trong nước, có thể là cả làng báo thế giới.

Cho nên 5 năm tới, đặc điểm hoạt động của Bộ Chính trị, của đảng Cộng sản chắc chắn sẽ là cuộc đấu đá nội bộ quyết liệt, khi lộ rõ khi ngấm ngầm, của các «đồng chí thù địch», gầm ghè nhau, phe này, phái nọ, gạt bỏ nhau, theo nền văn hóa đối xử của truyền thống Cộng sản đã thành bản chất, nhân vật số một mờ nhạt, không chút bản lãnh lãnh đạo, hiểu thế giới à uôm, ăn nói theo công thức, ngoại ngữ chưa đạt cấp sơ học, uy tín lãnh đạo thấp nhất.

Bùi Tín

22-02-2011

Theo Blog Bùi Tín
Ý kiến bạn đọc
09 Tháng Mười 20117:00 SA
Khách
ôi xin đặt mấy câu hỏi: - Đâu là nguyên nhân của lạm phát? –> + nền kinh tế nhạy cảm với thông tin? (tiền lương, giá nhiêu liệu, tăng trưởng) + hệ thống kinh tế thị trường là một khốii có sức ảnh hưởng tác động lẫn nhau chặt chẽ, phức tạp? (chỉ một thay đổi ở một bộ phận, lĩnh vực sẽ tác động đến hệ thống có tính hiệu ứng) + hệ thống quản lí, điều hành, dự báo, phản ứng của cấp lãnh đạo? - Lạm phát có phải biểu hiện ban đầu của khủng hoảng kinh tế lâu dài? –> + Năng lực lãnh đạo hiện nay có chèo lái được nền kinh tế thị trường luôn biến động? + Đâu là giải pháp mang tính triệt để cốt lõi? + Kinh tế tư nhân sẽ phải thể hiện vai trò lớn hơn trong nền kt? + Đâu là giải pháp của các nước trong khu vực? (TQ có lâm vào hoàn cảnh tương tự, có phải Mỹ đang là 1 điển hình của khủng hoảng nền kinh tế thị trường) CỔ PHẦN HÓA-NHÀ NƯỚC NẮM 51% CÓ LÀM MẤT Ý NGHĨA CPH HAY KNG? VÌ CHỈ CÓ CỔ Đ.G MỚI LỰA CHỌN RA NGƯỜI LÃNH ĐẠO TỐT NHẤT – KỂ NHƯ TQ NNUOC CHỈ NẮM TỐI ĐA LÀ 40% VÌ ĐỂ ĐẢM BẢO HIỆU QUẢ TRONG CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ,CẠNH TRANH CỦA CUỘC CM CPH. CAN LÀM NGAY BẦU CỬ TRỰC TIEP NHÂN SỰ CẤP CAOO VỀ HÀNH, LAP, TƯ PHÁP- VÀI NĂM MỘT LẦN. AI LÀM KHONG TỐT PHẢI XỬ LÝ NGAY, KHÔNG KIÊNG NỂ, KHOANH VÙNG BẤT CỨ CẤP NÀO, ĐÓ HOÀN TOANF VII LỢI ÍCH NWỚC NHÀ. KO ĐỂ DAN CHỊU ĐỰNG THÊM NỮA. BàI TOÁN KINH TẾ – ĐI TÌM LÝ THUYẾT,THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ,KINH TẾ PHÙ HỢP TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VN VĂN PHÒNG CÔNG – SỐNG BẨN MỚI TRỤ VỮNG BỎ THI ĐẠI HỌC – ĐƯỜNG TIỂU NHÂN RỘNG THÊNH THANG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP – CÓ PHẢI BẢN CHẤT THÂM ĐỘC CUẢ NÓ LÀ ĐỂ LÀM NGU MUỘI VÀ KIỀM HÃM NHÂN TÀI HAY LÀ ĐỒNG HOÁ TRÍ TUỆ VIỆT. THỦ ĐÔ – ĐÃ KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG CHO NGƯỜI HIỀN LÃNH ĐẠO – CÀNG “SÁN GTẠO” NHIỀU DỰ ÁN CÀNG TỐT-CŨNG KHÔNG Q.TRỌNG VẤN ĐỀ L.ÍCH ĐÂU -CHỈ CẦN NGHE HỢP LÝ ĐỂ BỊT DÂN LÀ ĐƯƠC ĐỪNG KHI NÀO TRÔNG ĐỢI VÀO SỰ THAY ĐỔI,ĐÓ LÀ SAI LẦM TRONG PHÂN TÍCH THẾ GIỚI ĐANG DẦN BỎ VÌ ĐANG DẦN NHẬN THỨC RA, CÁI KÉM, PHẢN CM CỦA CH. ĐỘ ĐCS, XHCN(KHÁCH CŨNG ÍT DẦN), LÀM MẤT HÌNH ẢNH DÂN TỘC VN ANH HÙNG NHÂN NGHĨA. (MÀ CŨNG CHẲNG PHẢI LÀ ĐCS, LÀ CNXH . HI HI) PHONG TRÀO HỌC TẬP BÁC HỒ – LÀ ĐỂ MỊ DÂN LÀ MUỐN NÓI RẰNG CHÓP BU “ĐCS” LÀ CÓ ĐẠO ĐỨC. KE KE – BÁC HỒ CÓ NÓI BẦU CỬ DÂN CHỦ ĐÓ…? ĐẢNG CỘNG SẢN HAY CNXH- THỰC RA KO TỒN TẠI Ở BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO Ở THỜI ĐIỂM NÀY, VÌ AI CŨNG BIK RĂGN NÓ QUÁ CỰC ĐOAN, LÝ TƯỞNG VÀ MÂU THUẪN – KỂ CẢ TRUNG QUỐC CŨNG GỌI LÀ “CNXH MÀU SẮC TQ” NÓI THẾ VÌ KINH TẾ LÀ CỦA TƯ BẢN , CÒN CS LÀ ĐỂ CẦM QUYỀN THUI. TUI NÓI THẾ OKE CUH. KE KE MỊ DÂN VÀ THEM LEM CÓ PHẢI BẢN CHẤT CUẢ TIỂU NHÂN BẮC HÀ LÀ MỊ DÂN, GIẢ NHÂN NGHĨA, CƠ HỘI, THAM DANH LỢI VÀ ĐẶC BIỆT CỤC BỘ VÀ HUỶ DIỆT GIAI CẤP. “CỘNG SẢN VN” ĐÚNG LÀ MẢNH ĐẤT MÀU MỠ NUÔI DƯỠNG TÍNH CÁCH BỌN BẮC VIỆT.CỎ THỂ NÓI CS = DÂN BẮC [U]AI NÊN XEM “CS MANG MÀU SẮC VIỆT NAM” LÀ KẺ THÙ CUẢ MÌNH:[/U] 1. ĐẶC BIỆT. LÀ TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KHÔNG MANG HỌ NGUYỄN. KHAM KHẢO CÁC TÀI LIỆU CHO THẤY HỌ NGUYỄN VỚI NGUỒN GỐC TỪ QUAN LẠI SƠN ĐÔNG – TQ. BỊ ĐÀY XUỐNG NƯỚC TA TRƯỚC THỜI VUA HÙNG VƯƠNG. TRONG GIA PHẢ HỌ NGUYỄN CÓ TUYÊN TRUYỀN MỘT ÂM MƯU MUỐN ĐỘC CHIẾM MIỀN BẮC VIỆT NAM LÀM NƯỚC RIÊNG CUẢ HỌ MÌNH. ĐÂY CŨNG LÀ QUAN NIỆM RẤT PHỔ BIẾN TRONG CÁC DÒNG HỌ Ở TRUNG QUỐC THỜI CỔ XƯA. VÀ QUẢ THẬT ĐIỀU NÀY PHẦN NÀO ĐÃ LÀM GIA TĂNG DÂN SỐ CUẢ MÌNH Ở MIỀN BẮC. – MẶC DÙ HỌ NGUYỄN SAU NÀY MỚI DỰNG NGHIỆP NHƯNG Ở MIỀN BẮC LƯỢNG ĐÃ RẤT ĐÔNG BỞI VÌ TÍNH CÁCH ĐẶC TRƯNG CUẢ HỌ NÀY LÀ RẤT BỈ ỔI VÀ THÂM ĐỘC. SAU NÀY NÊN ĐỔI HỌ CHO TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI HỌ NGUYỄN SANG HỌ KHÁC ĐỂ ĐỒNG HOÁ HỌ NÀY. 2. THÀNH PHẦN TRÍ THỨC – NÓI CHUNG TỪ TIẾN SỸ TRỞ LÊN. VÌ TẤT CẢ CÁC CƠ QUAN – ĐẶC BIỆT LÀ CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ KO BAO GIỜ DÙNG TRÍ THỨC ĐÚNG KIỂU NẮM QUYỀN(TRỪ TH LÀ BỔ NHIỆM TỪ TRUNG ƯƠNG) 3. DOANH NHÂN, TƯ NHÂN LÀ THÀNH PHẦN BỊ CSVN ĐANG TÌM CÁCH ĐỂ TIÊU DIỆT QUY MÔ LỚN 3. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯ DUY RỘNG RÃI KHOÁNG ĐẠT – HAY ĐÂY LÀ TÍNH CÁCH CUẢ NGƯỜI MIỀN NAM. 4. NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG MẠO – KỂ CẢ CÁC LÃNH TỤ ĐƯƠNG THỜI CUẢ CSVN LÚC NÀY (NHƯ ÔNG TRỌNG, O SANG, O DŨNG, Ô RỨA…) VÌ CÁC ÔNG NÊN NHỚ RẰNG ĐA PHẦN CÁC ÔNG ĐỀU KO PHẢI Ở MIỀN BẮC – TRỪ ÔNG TRỌNG, (Ô RỨA NGƯỜI THANH HOÁ CŨNG KO PHẢI Ở MIỀN BẮC). VÌ DÂN BẮC CÓ TÍNH BÀI TRỪ NÊN CS LÀ NƠI CHÚNG DÙNG ĐỂ CÔ LẬP NHỮNG NGƯỜI CÓ TƯỚNG ĐẸP, ĐỂ ĐẨY ĐI. VÀ NẾU CÁC ÔNG CÓ CỐ GẮNG KÉO NHỮNG NGƯỜI QUÊ CÁC ÔNG RA HN THÌ THEO NĂM THÁNG SẼ BỊ LOẠI HẾT NẾU CHẾ ĐỘ “CS” VẪN TỒN TẠI. CHO NÊN CÁC ÔNG NÊN NGHĨ CHO CON CHÁU HỌ HÀNG CUẢ CÁC ÔNG HƠN LÀ CHO CÁI CHẾ ĐỘ TỪ BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG – TẤT CẢ QUAN CHỨC TRUNG ƯƠNG VÀ CHÍNH PHỦ NÊN THẬN TRỌNG VÌ HỌ KHÔNG BIẾT RẰNG MỘT NGƯỜI CÓ TRI THỨC VÀ TƯỚNG MẠO NHƯ HỌ ĐƯỢC LÀM VIỆC Ở ĐÓ THÌ ĐÃ CÓ HÀNG TRĂM HÀNG NGHÌN NGƯỜI NHƯ HỌ BỊ TRÙ DẬP Ở CÁC CẤP CƠ QUAN NHỎ HƠN. 5. TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI KO PHẢI XUẤT XỨ TỪ MIỀN BẮC.(TỪ NAM ĐỊNH TRỞ VÀO) ĐƠN GIẢN LÀ NẾU ĐỂ CHẾ ĐỘ NHƯ “CSVN” TỒN TẠI VỚI HÀNG LOẠT TIÊU CỰC, KO CÓ VĂN MINH, KO CẠNH TRANH, BÈ PHÁI LẤN LƯỚT, KO DÂN CHỦ THÌ CŨNG QUAY LẠI THỜI KỲ PHONG KIẾN – NƠI MÀ CHA ÔNG HỌ PHẢI BỎ XỨ MÀ CHẠY VÀO MIỀN XA HƠN. THÌ CON CHÁU CUẢ HỌ CƠ HỘI ĐỂ SỐNG CHUNG VỚI DÂN BẮC LÂU DÀI CŨNG LÀ = 0 6. QUÂN ĐỘI VIỆT NAM. HỌ NÊN BIẾT RẰNG QUÂN ĐỘI THƯỜNG XUẤT PHÁT TỪ TẦNG LỚP THẤP CUẢ XÃ HỘI (CHẲNG HẠN TRƯỜNG HỌC VIỆN QUÂN SỰ LÀ NƠI NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN NGHÈO), NƠI XUẤT THÂN CUẢ HỌ THƯỜNG LÀ THÀNH PHẦN DO SỰ BẤT BÌNH ĐẲNG CUẢ XH MANG ĐẾN. TRONG CHẾ ĐỘ CSVN NHIỀU THỊ PHI , THAM NHŨNG BÈ PHÁI THÌ NHỮNG NGƯỜI XUẤT THÂN TỪ QUÂN ĐỘI THƯỜNG LÀ CON CHÁU CUẢ NHỮNG NGƯỜI BỊ BẤT CÔNG NGHÈO HÈN MANG LẠI. NẾU KHÔNG PHẢI LÀ HỌ MUỐN MỘT XH VĂN MINH HƠN, DÂN CHỦ HƠN, CÔNG BẰNG HƠN THÌ CÒN LÀ AI NỮA NHỈ ??? tui co y kien; MÀ 6 ÔNG TRÊN KO LÀM NGAY ĐI, ĐỢI BỌN DÂN BẮC NÓ NGỬI THẤY THÌ NÓ TRÙ DẬP CÔ LẬP NGAY NHỮNG THÀNH PHẦN KHÔNG THUẬN VỚI NÓ ĐẤY bai viet rat gia tri Đa số doanh nghiệp bây giờ đều có môi trường làm việc căng thẳng, nó không hẳn xuất phát từ công việc mà lại từ những đồng nghiệp không mấy lễ nghĩa, không biết cư xử. Hãy tham khảo bài viết này. Click here Ta có thể nhận thấy những công việc mang tính đơn lẻ thì thường dễ được chấp nhận. Vậy thật ra cái làm cho chúng ta hay nhảy việc đó là do môi trường làm việc. Đó là điều mà chúng ta cần chú ý khi tuyển nhân sự, thường không mấy xét đến thời gian thử việc hay không quan tâm của nhà tuyển dụng. Ở đây có bài viết có thể làm cho bạn dễ hiểu hơn, tôi xin trích dẫn ra đây: MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG: Vậy lịch sử thế giới cho đến bây giờ với những cuộc đấu tranh đã loại bỏ được những gì? Về chính trị: nó đã tạo nên một nền chính trị đa đảng, đưa quyền từ một từng lớp, một nhóm người được đảm bằng chế độ thành quyền lực cho một đại diện cho nhân dân lựa chọn. Nếu trước đây chế độ quân chủ mang bảo thủ phục vụ cho lợi ích của giai cấp thống trị thì chế độ dân chủ cũng mang tính bảo thủ của nó là “phục vụ nguyện vọng của nhân dân”, mà không triệt để phụcvụ cho phát triển của đất nước và cho lợi ích của nhân dân. Về kinh tế: nó chôn vùi kém phát triển, cạnh tranh của chế độ cũ. Tuy nhiên nó tạo ra sự khủng hoảng lực lượng lãnh đạo, sự tiêu cực, đầu cơ thâu tóm, lập quỹ đen ủng hộ ứng viên, hối lộ đầu cơ chính trị, ám sát…, sự bất công bất mãn của đa số nhưn dân lao động diễn ra cho đến y nay, rõ ràng chúng ta vẫn đang sống trong một cuộc khủng hoảng kinh tế. Về con người, xã hội: Còn trong thời nay thì hầu như tất cả các họ vua chúa trên đều không còn nghe tiếng(các bạn để ý xem có đúng thế không!). .Và đương nhiên ai đã làm nên lịch sử sớm thì kẻ đó cũng bị lịch sử xóa tên sớm, chẳng vậy mà bây giờ chỉ nghe những họ như Nguyễn Văn, Trần Văn.. chứ không thấy ( ha huy,lê bá,trần trọng,lê xuân,đào duy,ngo thi, nguyen đức, quang,tan,ngoc…) hay là ngô đình(diệm),nguyễn cao và…, chính là do dân thủ đô cục bộ ghen ghét tiểu nhân là vậy, bây giờ người ta hây nói ông này là con cháu ông nầy mới đực lên đó đó, là con ông nầy thời hđộng ở vùng đó, đó là để lừa bịp xh thôi,để là có tiếng nhớ ơn,uống nước nhớ ngùn, nhưng thực ra thì chẳng có con cháu thực sự của ông nào được ngóc đầu lên được đâu,mà ngực lại bị vùi dập hết tận gốc dòng dõi lđ đấy thôi,vì làm gì mà chẩng biết lý lịch rõ của từng người. Cho nên những nhà lãnh đạo cả thời xưa lững thời n đều luôn muốn gieo vào công chúng hình ảnh đẹp, ghi vào sử xanh nng trang sử đẹp (mà cũng có thời không có chép sử hay chép sử rất chung chung, cách sử cũng rất khác ngày xưa đó là cách kể tích, sự là triều phong kiến, chép sự kiện của các nhân v là chủ yếu, đó là cách chép đúng vì lịch sử là dùng để đối chiếu, dùng làm gương cho thế hệ sau)về mình nhưng họ đâu có biết cái điều đó đâu quan trọng bằng cái tôi, cái đố kị,tham lâm,ghen ghét của con người, của bọn tiểu nhân. Điều mà người ta sợ nhất là bị nêu tên, bị bia miệng thế gian đồn thổi, nếu thế thì công danh tạo ra làm gì để con cháu sau này chẳng bao giờ ngóc đầu lên được, trong khi những hiền tài còn để lại ấn tuợng xấu, đố kị của dân chúng, thì cái quyền danh mà họ có được sẽ chỉ là cái họa sau này cho con cháu họ gánh chịu,những tham nhũng lãng phí thất thoát, hối lộ tham ô, sai lầm về đường ối, chính sách, tiêu cực tràn lan…thì là khó xóa được. Và hầu như người dân thì chưa từng hayrất, rất khó để tôn thờ vị lãnh đạo nào(chỉ là hình thức), đa số lãnh đạo họ đều ..”khắc cốt ghi tâm”(ghi nhớ trong lòng), mà cũng giản chí ít thì theo họ kẻ lãnh đạo là kẻ đã biết đấu đá để làm lãnh đạo. Lại nói vì ở triều đại trước người ta còn dùng quan lại tài giỏi, trung hiền, biết cư xử, có lễ,có tâm có tình có nghĩa để bảo vệ xã tắc, ni vàng của họ,(còn tiến sĩ thì mot khóa lấy rat đông nhưng chỉ môt ít là đuợc dùgn!!! nên đâu phải ở giỏi hay dốt đâu) còn khi là quyền lực là của chung, không phải phục vụ cho dòng họ của mình thì họ cũng chẳng muốn nghe những người giỏi hơn mình làm gì, điều đó chắc dễ hiểu, kẻ tiểu nhân bắc hà chỉ có thể sống chung với những kẻ dốt hơn họ nhưng nó ko bik rằng đó là nó đẩy người quân tử mà thu nạp tỉu nhân. Do đó mà những nơi như xa lánh cơ quan quyền lực lại thường có nhiều người tài, người hiền nhân nghĩa, bị đẩy đi, vì ở chốn kinh kỳ tiểu nhân,ám muội bao giờ cũng nhiều mặc dù thời phong kiến có sự chọn lọc quan lại rất kỹ lưỡng, thường là theo những dòng họ có đạo đức có nhân nghĩa…chắc chỉ có công ty nước ngoài là đất sống cuối cùng của hiền tài(vì bọn nhà nước kinh đô sẽ ko bao giờ dùng người quân tử mà chỉ có bọn tiểu nhân để cùng nhau đớp)vì sao Hà nội bây giừ khó sống hơn là vậy(còn chưa nói đến con trai Bắc hà có tướng ..quỷ, tướng cục bộ,tướng đỉu,tướng vô tâm vô tình, câu này nói nhà MInh đi sứ để anh Vương Trí Nhàn ta thán mãi) nên muốn tốt đẹp tốt nhất là hãy ghi tên, lý lịch.. tất cả những quan lại và những việc làm của họ trong thời gian làm quan, công khai cho người dân, sĩ tốt đều biết . Và đương nhiên một khi những người hiền tài, quân tử “đều ra đi hết”(đặc biệt với lối sống kiểu chung củi thổi cơm, người tốt kẻ xấu vào một thùng..) thì những người còn lại trong xã hội(chắc chỉ là bọn tiểu nhưn vô tình nghĩa,giả nhưn nghĩa,bừn tiện những người không thấy có tên trong thời phong kiến(thực ra giỏi thì chẳng ai hơn ai vì zậy mà ngày xưa tiến sĩ cử nhân tuy nhìu nhưng chỉ vài người là được dùng là do có đức, có nghĩa, là quân tử đó) không được tin dùng) cũng khó có thể sống với nhau một cách vui vẻ được, cho nên tiêu cực từ đây mà phát sinh, tràn lan, là cái lò dung dưỡng cái xấu, tiểu nhân,hãm hại, ám sát ám muội,âm mưu, thích thủ đoạn’, dày mặt, trì trệ, cực đoan,tham lam,vô tâm,vô nghia, phản bội,tiểu nhân, ám muội,phá hoia là cỗ máy nghiền nát, CỤC BỘ GANH TỊ, VÔ ĐỐI, trù dập, choi khăm,sĩ nhục,cô lap người giỏi, người hiền. người tài… đó cũng là một khủng hoảng trong cuộc sống,ở đây tiêu cực = loại người + thể chế. RÕ ràng đây là một cuộc khủng hoảng xã hội. – nó thực sự cũng ko cùng dân tộc đâu mặc dù mang tiếng là dân tộc kinh. Vì tộc Kinh ở miền Bắc vN theo sử TQ có nói là sự hình thành từ 9 nguồn dân di cư khác nhau từ các vùng Châu Á thời tiền cổ – Hạ, Thương . Tui chỉ nhớ có nói họ Nguyễn có tổ từ San Đông -tq bị đày sang, một phần nhỏ từ các quan lại phạm tội ác bị bắt phải đổi Về văn hóa:rõ ràng văn hóa chỉ thay đổi khi thể chế chính trị thay đổi, có tính bài bác tư tưởng của hình thái văn hóa cũ. Chính vì vậy mà ở người Mỹ, người phương Tây đã nhanh chóng xuất hiện văn hóa thực dụng sau cuộc cách mạng tư bản. Văn hóa theo nghĩa của nó không gì khác là sinh ra trong cuộc sống, từ cách nghĩ thói quen của con người, không thể có thể chế nếu không có con người thể chế đó. Và để phục vụ cho thể chế chính trị gì hay hơn là tạo ra văn hóa, cho nên mỗi thể chế đều tôn thờ (những danh nhân) chính trị tư tưởng của nó. Chính thể chế lại thể hiện ngay trong văn hóa của nó, như ở Mỹ và các nước phương Tây thì bầu cử được coi như một nét rất đặc trưng, cái gì cũng hỏi ý kiến, lấy số phiếu người dân. Vậy văn hóa này rõ ràng đã đáp ứng t lớn làm giải phóng tinh thần cho con người rất lớn, nhu cầu của họ được thõa mãn xem như tối đa. Nhưng nguy hiểm là nó đã tạo ra một xã hội mỵ dân,cải lưông,sợ bị đối lập chjir trích,bao che cai xau,tảng băng hối lộ tham nhũng ngầm để tô cái vẻ bình thường ,tốt đẹp giả doi mà dân đen khó biet. Hầu hết các cuộc bầu cử ở Mỹ đều đem ý nguyện, mong muốn của người dân, họ thậm chí dùng nhiều thủ đoạn để lấy lòng dân, bêu xấu, công kích.. kể cả nó đi ngược lại lợi-ích-tích-cực cho đất nước. Rồi kết quả của những cuộc bầu cử đó là những kẻ thống trị bất tài, những thần chiến tranh, những xicangdan…Ở đây chúng ta thấy rằng tầng lớp thống trị bao g muốn dùng văn hóa, lý luận để dụ dỗ dẫn dắt người dân, và văn hóa chính là thứ độc hại nhất, sức mạnh của chúng là đáng sợ, nguy hiểm nhất. Và văn hóa khi đã khủng hoảng là sự chấm dứt của chế độ. Vậy cái gì đang làm nên cuộc khủng hoảng này hay là tiến trình lịch sử thế giới sẽ đi về đâu và đâu là phải pháp, đâu là biểu hiện khi một chế độ tốt đẹp xuất hiện? Chỉ đơn giản câu này nên hỏi anh Khựa, cái mà mấy anh Khựa muốn tạo ra là một xã hội hài hòa, mà ở đó mọi tầng lớp, mọi loại người đều thở được, lấy tập trung quyền lực làm giai đoạn đảm bảo phát triển xã hội hài hòa, tạo hành lang pháp lý cho phát triển kinh tế tư nhân, không can thiệp kinh tế, mọi thành phần đều có cơ hội phát triển của mình, chỉ đảm bảo an ninh quốc gia, âm mưu chia rẽ lật đổ Lại nói thêm một điều quan trọng ảnh hưởng đến lịch sử nhân loại nữa!! Đó chính là “cơ trời”, ví dụ ta thường nghe “lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều”, hay”mệnh trời số trời”, “lộc dòng họ một đời sáng sẽ hết phần con cháu”,đúng vặy thực ra thì mọi điều sau đấy đều có sự giúp đỡ của các thần,vậy mà tại sao ngày xưa Cao biền sang miền Bắc việt nam đã nhìn thấy “nước nam có rất nhiều thần(chưa nói đến long mạch)”, chính thì đấy mà họ Cao đã dùng các phép bùa chú ví dụ như giết con gái để dẫn dụ các thần đến muốn hành lạc sẽ chém cả đôi, hay làm phép để phá núi tản viên là nơi trú của thần Long Đỗ… Thế đấy mà sau này Cao Biền đã chết trên đường về, hiện còn miếu thờ ở gần biên giới là do thần Long Đỗ trả thù, điều này đã được nói trong Lĩnh nam chích quái. Có thể nói Bắc Việt mấy nghìn năm người tàu không đánh được đó chẳng phải là do sao chiếu mệnh hay tính cách quật cường mà là sự hỗ trợ của các vị thần, linh, do đấy mà Nguyễn Trãi cũng nhắc đến trong cáo Bình ngô, do đấy chỉ cần dân ta nổi lên thì hầu hết đều thắng ròn rã. Thực ra thì không có “thiên cơ” mà chỉ có “thần cơ” vì lịch sử thế giới hay lịch sử nước ta đều phát triển các triều đại cũng nối tiếp nhau theo nguyên lý hạ dân thay quan lại, nào được thần linh phù trợ thì thắng(như ngn ánh thờ bà trời) Lý Thường kiệt có Trương Bẩy,Trương Ba(tướng b triệu),đó những tích có sách vở ghi lại.Kẻ mạnh,kẻ sang,giàu co lại khó lấy lòng thần linh , phái âm, ma quỷ, thế lực âm thường bị ghen ghét với cõi duong là vậy, do đấy Hà nội được gọi là đất thiêng,tướng ngu sau này sang miền Bắc thường dùng sức mà đánh nên thường đại bại,cũng may là chỉ có một Cao Biền.!!! Thần linh, ma quỷ do tính duy chí nên cũng có lúc phò tá nhầm người là vậy, cho nên lịch sử việt nam tuy thắng ngoại bang nhưng các triều đại kéo nhau nắm quyền cũng chỉ là những mục nát,sách nhiễu dân,đục khoét của nhân dưn mà thôi.Cũng may mỗi lần thối nát đến cũng do tính bức bách cùng cực mà nhưn dân đứng lên nhưng cũng chưa tìm thấy ánh sáng là vậy, nó chứng tỏ là không hề có “thiên cơ”, cái mà người ta nói số mệnh chỉ trong một giai đoạn lịch sử ngắn mà thôi vậy.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn