BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 73897)
(Xem: 62308)
(Xem: 39503)
(Xem: 31222)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0
02 Tháng Năm 2024(Xem: 1592)
Những đồng tiền tung ra, những lệnh đưa ra đã có kết quả khả quan. Bộ chính trị không dám hạch tội Huệ trong phiên họp ngày 18 tháng 4, đành phải để theo trình tự là công an chuyển hồ sơ cho ban kiểm tra trung ương nơi Trần Cẩm Tú làm chủ. Tú đã được Sinh Hùng và Tư Sang giáo huấn trước đó nhân ngày sinh nhật Trần Phú, phải bảo vệ Huệ bằng mọi giá, không được dao động trở mặt làm mất liên minh Nghệ An, Hà Tĩnh. Kéo dài thời gian là thắng lợi quan trọng của nhóm Vương Đình Huệ, tiếp theo có lẽ là một cuộc phản công theo kiểu được ăn cả, ngã về không ?
02 Tháng Năm 2024(Xem: 1095)
Vào thứ sáu tuần trước, trung ương họp xem xét việc từ chức của ông Huệ. Ông đã ý kiến rằng việc này để đến khi quốc hội bãi miễn, lúc đó hãy công bố. Nhưng ngay trong chiều tối hôm đó, đồng loạt báo chí đã đăng bài việc ông bị trung ương cho nghỉ. Đến ngày thứ năm tuần nay, ngày trở lại làm việc đầu tiên, quốc hội họp bãi miễn ông Huệ. Mọi việc nhanh và dứt khoát, trước đó dự định ông Huệ đến giữa hay cuối tháng 5 mới bãi nhiệm. Nhưng sao lại bất chợt làm nhanh như vậy ?
02 Tháng Năm 2024(Xem: 437)
Có thông tin hiện nay vợ con Dương Công Minh đã đào tẩu sang Mỹ. Minh hiện đang sống với vợ bé tên Linh trong một căn biệt thự tại khu vực sân golf Long Biên. Nguồn tin cũng cho biết, cô vợ bé này nhỏ hơn Minh gần 30 tuổi và có với Minh hai đứa con. Giới tài phiệt đang tung “hoả mù”, nếu như nhà nước bắt giam Dương Công Minh, sẽ dẫn đến “hiệu ứng domino” gây hỗn loạn và sụp đổ hệ thống tài chính, ngân hàng ngoài quốc doanh ở Việt Nam.
01 Tháng Năm 2024(Xem: 475)
Như vậy, áp lực nào đã gây ra cuộc khủng hoảng lãnh đạo trong đảng trước kỳ Đại hội đảng XIV? Thật khó mà biết chính xác “nhóm áp lực” nào đứng sau lưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để “thanh toán” các ông Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ, và trước đó là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hai Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam? Đáng chú ý là tất cả những người mất chức đều tương đối trẻ và có khả năng cao hơn nhiều người trong đảng. Do đó, khi họ bị buộc phải ra đi vì trực tiếp hay gián tiếp dính đến tham nhũng thì câu hỏi được đặt ra là: phải chăng “cuộc đốt lò” không trừ một ai của ông Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã “thành công vượt bực”, hay chính ông Trọng đã gây ra cuộc rối loạn nội bộ hiện nay?
30 Tháng Tư 2024(Xem: 314)
Các màn diễn ấy hàng năm, được tung hứng, được ca ngợi, được thể hiện bằng nhiều hình thức để kỷ niệm cái gọi là “Chiến thắng vĩ đại” do Đảng CSVN là “Người tổ chức và lãnh đạo”. Đó là cuộc chiến mà người Cộng sản Miền Bắc gọi là “Giải phóng” cho đồng bào Miền Nam thoát khỏi sự “xâm lăng của Đế quốc Mỹ” và “Ngụy quyền Sài Gòn” làm tay sai cho Mỹ. Tuy nhiên, nhìn lại bản chất, thì đó là một cuộc xâm lăng trắng trợn của Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa là quốc gia cộng sản vào Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia được công nhận tại Miền Nam.
30 Tháng Tư 2024(Xem: 407)
Chưa có bằng chứng nào về việc Bộ công an nói chung và lực lượng an ninh thuộc Bộ Công an nói riêng bảo kê cho Vingroup. Cũng chưa có bằng chứng nào về việc Vingroup dùng Bộ Công an song chẳng lẽ tất cả đều là ngẫu nhiên? Ngạn ngữ có câu “trong ruộng dưa đừng cột dây giày, dưới gốc mận đừng sửa mũ”, hàm ý người tử tế nên tránh gây ngộ nhận. Cả Vingroup lẫn Bộ Công an dưới quyền điều hành của ông Tô Lâm chưa chú ý để tránh ngộ nhận và trong tương lai có muốn tránh chăng?
30 Tháng Tư 2024(Xem: 181)
Mới đây, một số tờ báo địa phương (như Công An tỉnh Bắc Giang, Online, ngày 20-4-2024) cũng đăng lại bài cũ năm 2022, cho rằng “nhiều người đã lấy câu nói ‘triệu người vui, triệu người buồn’ để xuyên tạc: Đó là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, nên bỏ cụm từ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước bằng ‘ngày hòa bình’, ngày ‘thống nhất’ hay ngày ‘kết thúc chiến tranh’… Bản chất của vấn đề này thực ra là mưu kế thâm độc của các thế lực thù địch, hòng xem nhẹ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, xóa nhòa chiến công, đánh đồng giữa ta và địch…”
29 Tháng Tư 2024(Xem: 193)
Ra đời trên cơ sở một cơ chế sản xuất bị kìm hãm, quy trình bao cấp sau đó quay trở lại củng cố sự kìm hãm đó, tức là làm cho tình trạng trì trệ càng thêm trì trệ. Cái được rất nhiều, nhưng cái mất còn lớn hơn nữa. Và cái đáng sợ nhất là không ít người coi cách quản lý đó là duy nhất thích hợp nên không nghĩ đến chuyện phải làm khác đi, thậm chí hủy bỏ, khi hoàn cảnh đã thay đổi. Bởi nó tiếp tục duy trì có tới cả chục năm sau chiến tranh, nên cuộc trưng bày mới được khuôn vào quãng thời gian 75-86 nói trên. Lúc này cái chế độ bao cấp đã đạt đến mức “cổ điển” của nó.
29 Tháng Tư 2024(Xem: 293)
Nếu đúng là “người đứng đầu” không thể né tránh “trách nhiệm chính trị” vì “để xảy ra nhiều vi phạm khiến nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự, xử lý kỷ luật đảng, hành chính” thì tại sao ông Nguyễn Phú Trọng chưa tự xử hoặc BCH TƯ đảng khóa 13 không ngồi lại để xem xét, xử lý Tổng bí thư? Nên xếp ông Trọng vào loại nào khi ông thường xuyên răn dạy các đồng chí phải “tự soi lại mình, tự gột rửa”
29 Tháng Tư 2024(Xem: 335)
Việc Huệ ngã ngựa cũng như Phúc và Thưởng trước đó, nghĩa là không đến mức gây ngạc nhiên lắm trong dân chúng nữa. Bởi cái trò đảng ta bất ngờ thịt đồng chí của mình trong nháy mắt đã là chuyện thường ngày. Với đảng cộng sản, chuyện “Mai mưa, trưa nắng, chiều nồm” là chuyện không có gì là lạ. Hầu hết mọi cán bộ của đảng từ cao đến thấp, từ lớn đến bé, nếu chưa bị lộ thì đều là cán bộ đạo đức trong sáng, gương mẫu và đều là những tấm gương cho mọi người noi theo. Hễ có ai nói động đến những tấm gương ấy, thì hẳn nhiên là đảng có đủ bộ luật và nhà tù để xử lý cái tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ”.
29 Tháng Tư 2024(Xem: 161)
Dân trí Việt Nam còn thấp nên hệ thống tuyên truyền CS, qua nhiều giai đoạn lịch sử, đã dùng hiện tượng để giải thích và chi phối tình cảm yêu, thương, ghét, thù của người dân và họ đã thành công. Thực tế này cũng đã và đang xảy ra tại các nước đang phát triển, nơi đa số cử tri không nhìn xa khỏi căn nhà, bếp lửa và bữa cơm chiều. Nâng cao lý luận và nhận thức chính trị của người dân, nhất là trong thành phần đang dấn thân cho tương lai dân chủ của đất nước là một bức thiết.
29 Tháng Tư 2024(Xem: 256)
Cả gần nghìn tờ báo, cơ quan truyền thông trước đó ca ngợi ông Huệ như một hy vọng của tương lai, đồng loạt réo tên ông theo kiểu réo tên một kẻ tội phạm! Điều đó cho thấy một điều gì đó chưa từng có đang là hiện thực chính trị, hiện thực quyền lực ở đất nước này. Nó có là tín hiệu của hy vọng hay không, chắc chắn còn phải chờ. Với cá nhân tôi, thật đáng bỏ công để quan sát. Có rất nhiều cảm xúc trái ngược với riêng vụ ông Huệ mất chức. Nó vừa nhen nhóm hy vọng, vừa hoang mang chả hiểu chính trường đang diễn ra chuyện gì và sau đó là lo lắng.
29 Tháng Tư 2024(Xem: 196)
Nói chung, mọi người đã có dịp đọc tập tài liệu này đều thấy được một phần tính xác thực của tập tài liệu. Mặc dầu cũng thừa biết rằng, Trung Quốc cũng dùng những phần sử liệu này trong việc tuyên truyền nhằm hạ uy tín của Việt Nam trong trận Điện Biên Phủ. Như nhà báo Trần Giao Thủy cho biết, đây chỉ là một phần tài liệu mà thôi. Trong đó, phần tài liệu của tướng Trần Canh nay cũng được “tháo khoán” cho ra luôn. Trong đó Trần Canh đánh giá con người tướng Võ Nguyên Giáp chẳng ra gì.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 519)
Từ khi chính quyền và quân đội VNCH không còn, không có ai đứng ra bênh vực người thương binh VNCH, các bạn sống trong khó khăn và cô đơn. Một số tổ chức từ thiện đã tổ chức gặp mặt và giúp đỡ các thương phế binh, chính quyền cộng sản lại đến quậy phá, gây khó khăn, bắt các thiện nguyện viên về đồn công an, hăm dọa người thương phế binh không được nhận quà. Những hành động này cho thấy người cộng sản hẹp hòi và hạ cấp, đi ăn hiếp người bị thương tật. Đảng cộng sản kêu gọi người khác khép lại quá khứ nhưng chính họ lại không khép lại quá khứ.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 955)
Trang web Quốc hội, sân nhà của Huệ tê liệt và đóng cửa việc đưa tin hàng ngày, với lý do bảo trì. Đúng là Tô Lâm, người có cặp mắt của rắn và nụ cười của đười ươi, là hai loại dã thú luôn chọn quan sát thận trọng đối phương, thị uy, rồi sau đó mới tấn công đòn quyết định. Tô Lâm chọn phương án tấn công vô định Huệ cuối cùng, vì đây là đối thủ giảo hoạt và kết nối với nhiều băng nhóm, cần tổ chức tấn công cả hai mặt: Chứng cứ sai phạm đối với nội bộ Đảng và đưa ra những tin tức chợ trời, để hủy diệt danh dự của Huệ với công chúng.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 736)
Từ sai phạm trong việc ‘xé nát’ 160 ha đất tái định cư của người dân bị giải tỏa ở Thủ Thiêm đến lời cảnh báo chống lưng cho Trương Mỹ Lan tham ô ‘một triệu tỷ VND’… một phần từ các ‘cáo trạng’ ấy đã được nêu rõ trên hệ thống truyền thông của Đảng. Liệu Đại tướng Tô Lâm đang tính toán những gì với Lê Thanh Hải và mối quan hệ với ‘các đồng chí’ đã cố ý bao che trong suốt cả thời gian dài đối với các vụ án khủng ở Việt Nam?
25 Tháng Tư 2024(Xem: 2476)
Để làm giảm bớt áp lực xã hội mà những nhóm lợi ích đang tạo ra, bằng cách sử dụng những kẻ có ảnh hưởng xã hội như nhà báo, luật sư, nhà văn, nhà giáo và cán bộ hưu trí...nhằm hạ thấp công cuộc chống tham nhũng. Ông Trọng và ông Lâm nên có động thái nào đó, chẳng hạn như giảm án, tha trước thời hạn một số những người bất đồng chính kiến...đồng thời bộ công an cũng xử nghiêm một số trường hợp công an đánh người dẫn đến tử vong. Khoan dung với người bất đồng lúc này và nghiêm khắc với người của mình. Một chút thôi, sẽ đánh tan được dư luận xấu về những người cầm cân, nảy mực mà nhóm lợi ích đang ra sức tạo ra.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 636)
Vương bị đánh bất ngờ sau từ Trung Quốc về, thư ký riêng cùng với đại gia sân sau bị bắt giữ ngay sau đó. Thư ký của hai phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Nguyễn Đức Đam bị bắt thì cả hai ông Minh, Đam liền bị mất chức về vườn ngay sau đó, kể cả hai ông này nói không biết gì, nhưng chịu trách nhiệm liên đới đều phải chịu kỷ luật đảng. Nhờ Trung Quốc can thiệp kip thời, ông Vương không nhận tội và không viết đơn xin về hưu mà còn lớn tiếng phê phán ông Nguyễn Phú Trọng.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 551)
Cán bộ nhỏ bắt đầu sự nghiệp bằng những phong bì nhỏ. Phong bì đưa và phong bì nhận. Đưa quen tay và nhận quen tay. Tưởng nhỏ nhưng không nhỏ, bởi mỗi phong bì đưa và nhận đều chính là sự mua và bán một chút lương tâm cán bộ, lương tâm của một con người. Lúc ấy, họ chưa là củi nhưng đã nhiễm vi rút củi, và lượng vi rút trong người cứ âm ỉ nhân lên mãi và họ đều trở thành những thanh củi tiềm năng. Một lúc nào đấy, lượng vi rút bùng phát thành bệnh. Quan trường ắt phải tranh đấu, đã tranh đấu thì có đối thủ, đối thủ sẽ tìm ra được và chứng minh được căn bệnh củi trong họ và thế là các ngôi sao thành những ngôi sao… sa.
24 Tháng Tư 2024(Xem: 223)
Sau khi đẩy xứ sở rơi xuống đáy của lạc hậu, khiến cả dân tộc càng ngày càng lầm than, giới lãnh đạo đảng CSVN quyết định tự cứu chính họ bằng cách từ bỏ “kinh tế kế hoạch hóa tập trung” kiểu cộng sản để thực thi kinh tế thị trường. Từ bỏ thứ từng được xiển dương và quay lại đi theo con đường từng bị lên án được tung hô là... “đổi mới”. Tuy nhiên toàn trị không thể song hành với kinh tế thị trường nên họ lai ghép “định hướng XHCN” với... “kinh tế thị trường”, tạo ra... “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN”.