BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 73241)
(Xem: 62215)
(Xem: 39399)
(Xem: 31151)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0
18 Tháng Tư 2024(Xem: 136)
Về cá nhân từng người từng người thì phức tạp lắm. Có những người thì đóng vai của Việt cộng Bắc Việt, .. người đóng vai Việt cộng của Sài Gòn. À, có người thì đóng vai là thân quen của Mỹ. Tuy nhiên, đó là chuyện cá nhân thôi. Bây giờ cái chuyện tổ chức tập thể thì mình hiểu rất rõ là cái tổ chức mà ủng hộ chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa Cộng sản thì có mặt từ Sài Gòn ra đến miền Bắc.
18 Tháng Tư 2024(Xem: 129)
Các trận đánh lớn như Mậu Thân vào khắp các đô thị miền Nam bất ngờ, dân thường chết như rạ. Thảm sát ở Huế chết vài ngàn dân. Trận mùa hè đỏ lửa năm 72 dân cũng chết hàng vạn, Google xa lộ kinh hoàng mà xem ảnh dân chạy loạn chết la liệt vì pháo của quân CS. Rồi đợt tổng tấn công 1975, dân chạy loạn theo lính cũng chết hàng vạn, VC nã pháo vào đoàn quân dân hỗn loạn. Đấy chính là bộ đội, đặc công CS giết dân VNCH. Anh em có biết không? Còn nhiều vụ khác nữa, không kể hết được đâu.
15 Tháng Tư 2024(Xem: 388)
Cách nay 63 năm đã xuất hiện trên cửa miệng người dân bình thường những khái niệm cao xa mà chẳng mấy ai hiểu hết ý nghĩa. Sáu, bảy chục năm là khoảng thời gian tạo ra hai thế hệ, đủ dài để hình thành thói quen nói năng sao cho đúng giáo điều mà không cần phải hiểu thấu đáo ý nghĩa (?). Điều này dẫn tới hệ lụy là xã hội hình thành thói quen chấp nhận, tư duy thụ động, không muốn sửa lại nghĩa lý của từ ngữ, câu chữ, khái niệm và lập luận khi tiếp nhận văn bản.
15 Tháng Tư 2024(Xem: 191)
Xét khoảng 100 năm trở lại đây, theo tôi, người ngoại quốc có ảnh hưởng tích cực, rõ ràng và chắc chắn còn kéo dài đến mảnh đất Nghệ An Xô Viết cách mạng nhiều nhất là bà Thái Anh Văn, tổng thống Trung Hoa dân quốc. Nhiều người Nghệ An giầu lên nhanh chóng, số nhà tầng, xe hơi nhiều lên, được báo chí xứ Việt ca ngợi, chắc chắn một phần quan trọng nhờ tiền người lao động gửi về từ Đài Loan. Mà để người lao động Nghệ An đi lại, ăn ở, làm việc ở Đài Loan dễ dàng, được đảm bảo các quyền lợi, được đối xử tốt, nhiều lao động trái phép, quá hạn… được ân xá, được tạo điều kiện gia hạn… đều nhờ rất nhiều vào những chính sách cởi mở về cấp visa và lưu trú của bà Thái Anh Văn. Không tin sang Đài Loan hỏi thì biết.
11 Tháng Tư 2024(Xem: 135)
Tôi sinh ra và lớn lên trên đất nước này. Máu thịt tôi ở đây, hồn vía tôi ở đây. Tôi thuộc về nơi này và nơi này thuộc về tôi. Thế mà bây giờ, tôi “phải rời khỏi Việt Nam chậm nhất là ngày 30 Tháng Tư”. Những người đồng bào Miền Nam của tôi đã phải lũ lượt, lầm lũi ra đi sau cái ngày 30 Tháng Tư năm 1975 nghiệt ngã ấy. Lẽ nào, sau gần 50 năm trường, cái biến cố thảm thương ấy vẫn siết chặt lấy thân phận người Việt, trong đó có gia đình tôi, như một thứ định mệnh bi đát không thể nào thoát ra được. Người ta cho tôi hạn chót để rời bỏ quê hương, nhưng ngày về thì không ước hẹn. Bao giờ….bao giờ…., biết đến bao giờ…?
09 Tháng Tư 2024(Xem: 309)
Từ khi bị ngăn trở bởi chính các linh mục thỏa hiệp với chính quyền ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, Quận 3, Kỳ Đồng, chương trình thiện nguyện lừng danh chính thức có lệnh chấm dứt từ tháng Năm 2019. Các linh mục tận tâm với chương trình, và được yêu mến như Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại, Trương Hoàng Vũ, Lê Xuân Lộc… bị điều chuyển đi tứ tán mọi nơi. Phòng Công Lý và Hòa Bình, chỗ dựa của dân oan mọi miền ở Việt Nam, bị đổi thành "Phòng Phát triển con người toàn diện
09 Tháng Tư 2024(Xem: 329)
Trên con đường đi phó hội và nài xin Tập Cận Bình một vé để bảo đảm cho chức Bí thư, chắc chắn Vương Đình Huệ cũng sẽ luôn toát mồ hôi hột về đêm, khi nằm nghĩ đến câu chuyện đang cứ úp mở như vậy. Bằng mọi cách để bảo vệ cho mạng sống của mình và cho chức vụ quan trọng mà mình phải nắm bằng được, liệu Vương Đình Huệ có hy sinh thêm phần nào của đất nước, dân tộc, để nhượng bộ Tập Cận Bình cho chiếc miễn tử bài, đem về Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam gay cấn với Trung Quốc về tuyên bố những xâm lấn trên biển?
08 Tháng Tư 2024(Xem: 490)
Đôi guốc son thời con gái nay đổi ra đôi dép cao su, hiệu con hổ mầu trắng. Những cô gái áo dài quần lụa trắng vắng bóng dần. Thay vào đó là những áo cánh nâu chật chội với những thân hình con gái vạm vỡ, lực lưỡng như những lực điền, đi đứng huỳnh huỵch. Những ông công chức với thói quen complet, cravatte, giầy da, mũ phớt lọt thỏm trong đám đông người với những mũ tai bèo. Nó báo hiệu một thời đã hết. Bời vì lúc ấy nghèo là một chứng chỉ tốt, giầu chỉ thêm mối lo. Vì thế, cũng không thiếu người đã “giả nghèo” chẳng khác gì “giả câm, giả điếc”, “giả ngu ngơ”.
04 Tháng Tư 2024(Xem: 192)
Với bà thì “Putin không phải là một chính trị gia. Putin là một tay KGB. Và những gì ông ta làm là những cái việc khiêu khích xúi giục mà KGB vẫn làm”. Còn chính quyền Belarus dưới mắt bà là “Hỗn hợp của mafia và Nhà nước Xô- viết”. Bà cảm thấy bị tổn thương khi xem qua video cảnh “Những người lính Nga thiệt mạng ở Ucraina được chở về quê và được chôn bí mật, kín đáo như chôn bọn tội phạm”. Bà rất đau lòng khi lịch sử thương tâm đang lặp lại trên đất Nga, lần này không phải do Hitler gây ra.
04 Tháng Tư 2024(Xem: 185)
Chủ nghĩa tập thể là đặc trưng của chủ nghĩa toàn trị, nó là một đối nghịch tương phản của môt nền dân trị. Chủ nghĩa tập thể coi quyền lực là một phương thuốc chữa được mọi bệnh tính của con người và xã hội. Nó là một công cụ toàn năng và với sức mạnh vô biên có thể cải biến được mọi thứ nó tác động vào. Chính quyền sẽ đặt tập thể lên trên các cá thể, sau đó nó lại khôn khéo tiếp tục đặt quyền lực của nó lên trên toàn thể, và cuối cùng là nó đã đứng trên tất cả lúc nào mà ta không biết, để nó xử lý mọi vấn đề mà nó tự đặt ra. Chứ không phải do ta đặt ra. Thế rồi nó bắt toàn bộ những con người ở dưới nó phải tuân thủ và biến thành hiện thực .
02 Tháng Tư 2024(Xem: 314)
Một đặc điểm sinh học của người cao tuổi là khả năng thích ứng dần dần kém đi. Hấp thu thuốc đã chậm mà đào thải cũng chậm. Tác dụng phụ của thuốc lại thiên hình vạn trạng, tùy từng người, từng lúc; có thuốc người này dùng thì tốt mà bày cho người khác không xong, uống vào bị phản ứng ngay. Cho nên dùng thuốc ở người già phải dò dẫm trên từng trường hợp, giảm liều, giảm lượng, đắn đo tính toán trước sau, nào bệnh trước mắt, nào bệnh tiềm tàng; thuốc chữa được bệnh này nhưng có gây ra bệnh khác không, có làm bộc phát một bệnh cũ nào đó không, người bệnh ăn uống ra sao, tiêu tiểu ra sao và trạng thái tâm thần ra sao?
02 Tháng Tư 2024(Xem: 250)
Vừa ngồi vào ghế bộ trưởng bộ Nội Vụ, bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà liền thể hiện quyền lực hành chính, trình Quốc Hội dự thảo sắp xếp lại đơn vị hành chính quốc gia triệt để hơn những lần chia tách, sát nhập đơn vị hành chính quốc gia trước đây, đã làm lu mờ lịch sử, mất mát hồn dân gian nhiều mảnh đất đầy bản sắc folklore quí giá. Trước đây chỉ chia tách sát nhập cấp tinh cả nước và một số huyện. Nay chia tách sát nhập tới quận, huyện, phường, xã. Tổ chức hành chính quốc gia lại bắt đầu một chu kì biến động cơ học về tổ chức đơn vị hành chính quốc gia và bất ổn sâu xa trong đời sống tình cảm của người dân với mảnh đất quê hương.
27 Tháng Ba 2024(Xem: 479)
Bây giờ, người ta sẽ quan sát trận đấu giữa Lâm và Huệ, Lâm bị lỗi thẻ vàng “miếng bò dát vàng”, còn những lỗi khác chưa thấy. Huệ bị lỗi kĩ thuật và lý lịch võ sĩ, dính tới tai tiếng “doping gái” và khi vụ này xì ra, đưa ra ánh sáng thì coi như ngửa bụng, Knock-out. Bây giờ nếu không chọn Lâm, thì hoặc là Nguyễn Phú Trọng, người tổ chức võ đài lại lên nhận đại vô địch Chủ tịch nước lâm thời một lần nữa, hoặc là đưa một võ sĩ hạng lông (hạng gà cũng đã hết) lên nhận đai/cúp vô địch Chủ tịch nước.
25 Tháng Ba 2024(Xem: 314)
Cũng như ta thấy Bác Hồ theo Mao giết oan nhiều người quá trong CCRĐ, rồi Bác yêu tùm lum như thế, Bác có vợ, nhưng không thèm cưới, có con nhưng không thèm nhận. Tự viết sách khen mình lại ký tên Tác giả là Trần Dân Tiên. Mà nhìn lên trời có đám mây che chả thấy Tiên là cái đứa nào. Như thế ta suy ra là anh chàng Nguyễn Sinh Cung này không tốt, là không thật thà, không nghe theo 5 điều con cụ Nguyễn Sinh Sắc dạy tào lao thiếu niên và nhi đồng rồi; Thì ta không bắt chước Bác nữa. Cùng lắm ta buồn thì học Bác hút điếu thuốc, cầm bô roa ra vườn tưới cây, xoa trái vú sữa cho khuây khỏa thôi.
25 Tháng Ba 2024(Xem: 360)
Thứ Bảy, ngày 23/3/2024, trên truyền hình quốc gia Nga, Putin tuyên bố 11 tên khủng bố đã bị bắt tại biên giới Ukraine. Rõ ràng Putin đang tìm cách gán cho Ukraine là thủ phạm. Putin thề sẽ trả thù đẫm máu. Bất kể họ ở đâu, và họ là ai. Ai lãnh đạo. Ai cung cấp phương tiện. Ai huấn luyện…. Mọi câu hỏi của Putin đều hướng tới Ukraine là thủ phạm; mặc dù, IS đã nhận trách nhiệm, đã đưa bằng chứng, và tái khẳng định, nhưng Putin vẫn lờ đi. Sẽ chẳng có gì đáng để ngạc nhiên nếu điện Cẩm Linh đổ thừa cho bọn “phát-xít Ukraine và bè lũ Đế quốc Mỹ” là thủ phạm khủng bố ở Crocus City để biện minh cho những hành động tàn bạo của Nga nhằm vào Ukraine trong những ngày tới.
19 Tháng Ba 2024(Xem: 382)
"Cu ly bồi bếp cũng xưng hùng, Tao thẹn cùng mày một núi sông. Tao trốn nguy cơ bầy quỷ đỏ, Mày xua dân tộc đống than hồng. Tao mua hạnh phúc chừng năm lượng, Mày bán giang san được mấy đồng? Hòm kiếng mày nằm sung sướng nhỉ? Coi chừng chỉ một phát thần công."
19 Tháng Ba 2024(Xem: 251)
Nguyễn Tiến Trung cũng cùng quan điểm với tôi là, CS họ tuy không sợ 100 triệu Dân, nhưng vẫn phải nể sợ mấy chàng Tư bản mạnh, vì đó là những đối tác bất đắc dĩ mà họ phải quan hệ, bắt tay và nghe lời, từ đó mà họ có cơ hội lợi dụng ăn xin qua tiền bạc, đầu tư và xin nhập vào khối nọ, khối kia để sống ký sinh… Xin cảm ơn người em, người Đồng hương Thái Bình trân quý. Cũng là do cái duyên, mà anh đã gặp được một người Hùng Đồng hương, hiền như ruộng lúa, nương khoai trên một Đất nước lạnh lẽo, mà hoa Tự do, Dân chủ quanh năm vẫn như mùa Xuân nảy nở, đâm chồi.
18 Tháng Ba 2024(Xem: 184)
Hệ thống đường giao thông vẫn không tìm thấy điểm gì để chê, với mạng lưới kết nối dày đặc rất tiện lợi, mà lại đầy chất thơ và tạo cảm giác an tâm cho những người từ phương xa đến. Ví dụ đoạn đường chúng tôi qua có 4 làn xe cho cả hai chiều, thua cao tốc Hà Nội-Hải Phòng một làn. Tuy nhiên mặt đường không lượn sóng, không có gờ ở những vị trí cống ngầm chạy ngang bên dưới, hoặc có thì cũng không đáng kể, điều có vẻ rất “khó thực hiện” ở Việt Nam? Hệ thống biển báo, vách ngăn chống ồn, khả năng thoát nước mưa, trạm dừng nghỉ… thì thuộc loại cực tốt. Trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Đài Loan tôi mới chỉ thấy ở châu Âu.
18 Tháng Ba 2024(Xem: 219)
Nhìn 1 cái bia mộ, thấy ông cha chết trẻ quá, mà chết đúng năm 1948, nên đầu nảy số ngay, chắc bị VM ám sát. Google 5 phút thì thấy đoán chuẩn luôn, VM chém đầu ông ấy vứt ra sau rừng. 1 tuần sau mới tìm được để chôn. Ông cha này còn là 1 KTS. Năm 48 thì đây là thuộc chiến khu, nên có lẽ VM không muốn sự tồn tại của 1 linh mục ở chiến khu. Có thể họ lo ngại rằng những người này sẽ do thám tin tức cho quân Pháp. Hồi đó thì không cần biết có tội gì không. Việc ám sát khá là phổ biến, cả ở miền Nam cũng vậy thôi, giai đoạn tướng Nguyễn Bình làm tư lệnh thì những ai cộng tác với Pháp là rất dễ bị ám sát.
18 Tháng Ba 2024(Xem: 755)
Đại gia thứ hai là Vũ Minh Hiếu, còn gọi là Thích Thái Trúc Minh, đại gia này sở hữu quần thể du lịch tâm linh Ba Vàng có vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, doanh thu hàng trăm tỷ một năm. Ông Hiếu từng gây bức xúc dư luận nhân dân cả nước qua vụ vong đòi tiền nộp và xá lợi tóc Phật. Một chùa Ba Vàng khác ở Quảng Nam do công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam làm chủ, người đứng tên là ông Vũ Minh Đức quê cùng làng, cùng xã với ông Vũ Minh Hiếu chủ Ba Vàng Quảng Ninh. Lúc kêu gọi xây chùa Ba Vàng Quảng Nam, ông Vũ Minh Hiếu đã đứng ra kêu gọi nhận tiền ủng hộ thay cho ông Vũ Minh Đức.