BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 73180)
(Xem: 62205)
(Xem: 39378)
(Xem: 31132)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0

Bóng ma của ai? Thiên thần của ai?

27 Tháng Mười 201012:00 SA(Xem: 982)
Bóng ma của ai? Thiên thần của ai?
52Vote
40Vote
30Vote
20Vote
10Vote
52
Thưa quý vị bạn đọc Nữ Vương Công Lý

Thời gian qua, những diễn biến quanh vụ Cồn Dầu đã được Nữ Vương Công Lý cố gắng cập nhật thông tin đến bạn đọc với thời gian nhanh nhất trong khả năng có thể của chúng tôi.

Chúng tôi coi đây là một nghĩa vụ cần thiết của những người yêu mến Sự thật và bất dung với sự ác, sự dối trá và bạo quyền.

Kể từ sau khi loạt bài Nữ Vương Công Lý đăng tải về Cồn Dầu, những sự kiện diễn ra sau đó đã đưa vụ Cồn Dầu lên đến đỉnh cao của sự chú ý dư luận bên trong và ngoài Giáo hội Công giáo, trong và ngoài nước.

Những nạn nhân Cồn Dầu được sự hỗ trợ mạnh mẽ bằng nhiều hình thức từ khắp nơi trên thế giới đã dần dần vượt qua nỗi sợ hãi để làm sáng tỏ nhiều sự thật ẩn giấu đằng sau.

Nhiều tiếng nói phản ứng với những hành vi tội ác của nhà cầm quyền Đà Nẵng đã làm chính quyền Đà Nẵng lúng túng, hoảng sợ và bất chấp luật pháp để diễn cho xong màn kịch xét xử.

Hôm nay, phiên tòa của “Bóng tối và ma quỷ” đã diễn ra bất chấp luật pháp của chính nhà nước CHXHCN Việt Nam đã ban hành.

BBT Nữ Vương Công Lý nhận được nhiều bài viết, nhiều câu hỏi liên quan đến vai trò, hành động của Tòa Giám mục Đà Nẵng, vai trò sứ vụ một “mục tử của anh chị em” là Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri trong vụ Cồn Dầu.

Tuy nhiên, chúng tôi xác định rằng: Đức Cha Châu Ngọc Tri cũng chỉ là nạn nhân của chính chế độ vô thần cộng sản. Nếu trong một xã hội khác, chắc hẳn sẽ không có ĐC Giuse Châu Ngọc Tri ngày hôm qua và hôm nay.

Vì vậy, chúng tôi hết sức hạn chế nói đến hoặc đưa những thông tin mà nhiều bạn đọc quan tâm đến vị “mục tử” này để ngài có thời gian, tĩnh tâm trí mà hi vọng những sự sám hối với chính lương tâm mình cũng như tự xét mình trong vài trò mục tử trước mặt Thiên Chúa.

Nhưng, “cây muốn lặng, gió chẳng đừng”.

Trong khi khắp nơi trên thế giới đang hướng về Cồn Dầu, người ta đang cố quên đi những cái gọi là “quan điểm”, “ý kiến”, “sự thật” về những vấn đề của Cồn Dầu liên quan đến Tòa Giám mục Đà Nẵng mà qua đó, hình ảnh một vị “mục tử” đã được thể hiện rất rõ ràng về vị thế, vai trò, tác dụng và tinh thần đáng xấu hổ của mình trước những đau khổ của đàn chiên Cồn Dầu.

Thì chính Đức Cha Châu Ngọc Tri lại cho đăng lại những bài viết, thông cáo, thư “mục tử”… trong đó chứa đựng nhiều điều không thể gọi một từ nào khác hơn là “SỰ DỐI TRÁ” mà chúng tôi đã có dịp nói đến nhưng chưa hết tất cả.

Việc đăng những văn bản này trong những ngày phiên tòa đang xảy ra với các giáo dân nạn nhân Cồn Dầu, là hành động sỉ nhục với lương tâm của những người công giáo chân chính. Là thể hiện sự thỏa hiệp cách sâu sắc với bạo quyền CSVN, là thể hiện sự nhát hèn của vị mục tử đang kêu gọi giáo dân “Hãy biết kính trọng và lắng nghe tiếng nói của các mục tử! Hãy biết “tôn sư trọng đạo” như bài học vỡ lòng của mọi người dân Việt”

Tại các văn bản đó, ĐC Giuse Châu Ngọc Tri khẳng định rằng “Chúng tôi đứng thẳng mà xin” – Một kiểu anh hùng của những người hành khất?

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri cho rằng vụ việc đám tang là “hai bên hỗn chiến” – thực chất là nhà cầm quyền cố tình trấn áp tàn bạo đối với người dân không tấc sắt trong tay.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri mời gọi nhà cầm quyền CS Đà Nẵng cùng chiêm nghiệm lời Chúa, song nhà cầm quyền Đà Nẵng đã chỉ chiêm nghiệm lời này: “Người làm thuê vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy. Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn. , vì anh ta là kẻ làm thuê và không thiết gì đến chiên!” (Gioan 1, 12-13).

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri nói rằng “hàng trăm đảng viên CS đã được rửa tội bằng nước và lửa trên quê hương này” nhưng ngài đã quên rằng hàng vạn giáo dân đã ngao ngán nhìn vào tấm gương “mục tử” của ngài mà suy nghĩ và quay lưng với vận mệnh giáo hội và nghi ngờ chính lòng tin của mình.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri kêu gọi “hãy cầu nguyện luôn không ngừng” nhưng khi khắp nơi cầu nguyện cho Cồn Dầu đang bị bách hại thì ngay trong giáo phận của Ngài không một ai lên tiếng về những bất công, bạo tàn mà người anh em họ đang phải chịu. Thậm chí, mới đây khi mấy thân nhân của Giáo dân Cồn Dầu bị bắt bớ, giam cầm trái pháp luật đến với Đức Cha, ngài vẫn bảo rằng đây là vụ án liên quan đến đất đai chứ đâu phải vấn đề tôn giáo.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri nói rằng “Anh Nguyễn Thành Năm mắc bệnh tim” để giải thích cái chết của anh theo hướng chạy tội của công an Đà Nẵng lấp liếm tội ác của mình – sự thật thì anh đã bị đánh đến chết, và anh hoàn toàn không có bất cứ bệnh tật tim phổi gan ruột nào như ngài đã “điều tra”.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri cho rằng “đám tang anh Nguyễn Thành Năm thậm chí là còn đông đảo hơn bình thường, và gia đình cũng được an ủi, mãn nguyện” – Thực tế là công an đã kiểm soát gắt gao, dày đặc trước, trong và ngay cả sau đám tang vẫn hăm dọa người vợ góa của anh Năm đến hoảng loạn. Bởi trước đó đã bị áp lực nặng nề buộc phải viết cam kết rằng anh chết là “do đột quỵ” mới cho toàn thây để đem chôn và được tống xác vào một nơi ngập nước, hoang lạnh và trơ trọi.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri cho rằng “Cô Tường Vi, con gái anh Năm là “cư dân mạng” – Sự thực thì đây là một cô gái hết sức vất vả về cuộc sống, suốt ngày đầu tắt mặt tối không biết mạng là gì, chỉ đến khi Đức Cha in bài viết đưa cho mới biết chuyện nhà mình.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri viết rằng: “Chị Đoàn Thị Hồng Anh cùng con gái lớn Nguyễn Thị Tường Vy 25 tuổi đã đến Tòa Giám mục cám ơn về cuộc viếng thăm của chúng con trong lúc tang chế” – Sự thật là Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã gọi mẹ con Chị Hồng Anh đến Tòa Giám mục Đà Nẵng, và ngài còn hỏi sao không mang khăn, áo tang để Đức Cha chụp hình chung và đưa lên mạng. Và sau đó, khi chị Đoàn Thị Hồng Anh trả lời báo chí sự thật cái chết của chồng mình không như ý Đức Cha đã cài sẵn, thì Đức Cha đã ngay giữa nhà thờ nói những việc riêng tư của gia đình chị Hồng Anh để nhằm thóa mạ trước cộng đoàn dân Chúa.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đặt tên là “Bóng ma Nữ Vương Công Lý” – Sự thật là Nữ Vương Công Lý luôn là bóng ma ám ảnh những người thỏa hiệp với sự ác, sự dữ, những người không tôn trọng sự thật và công lý, những người vào hùa với kẻ mạnh để đàn áp người yếu mà thôi. Nhưng Nữ Vương Công Lý lại là bạn của những người cùng khổ, bị áp bức bất công, bị đe dọa và hiếp đáp, là tiếng nói của những người không có tiếng nói và luôn đứng về phía Sự thật – Công Lý.

Kết thúc lá thư gửi các Đức Cha trong Hội Đồng giám mục và phát tán không minh bạch, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri nói “với lương tâm và trách nhiệm”. Nhưng thử hỏi: Lương tâm nào ở đây, và trách nhiệm gì với vai trò của mình khi chính Đức Cha giuse Châu Ngọc Tri đã dối trá với ngay cả Hội Đồng Giám mục Việt Nam?

Tất cả những điều đó, bạn đọc có thể kiểm tra qua quá trình vụ việc Cồn Dầu mà các phương tiện truyền thông đã đưa lên, cũng như kiểm chứng những việc đã làm, những lời đã nói của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri qua các văn bản và bài viết của ngài mà chúng tôi đăng dưới đây.

27/10/2010, ngày diễn ra phiên tòa của bóng tối và ma quỷ với 6 nạn nhân Cồn Dầu

Nữ Vương Công Lý

 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn