BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 72808)
(Xem: 62101)
(Xem: 39197)
(Xem: 31055)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0
27 Tháng Ba 2024(Xem: 137)
Tình hình thu hẹp đất hoạt động của nghệ sĩ và nghệ thuật Cải lương càng làm cho sân khấu Cải lương thêm mất khán giả. Nghệ thuật Cải lương giống như một chiếc xe chết máy, đứt thắng, đang tuột dốc không có cách nào hảm “phanh” lại được vì các người lái xe đã nhảy xuống đất và họ đứng phía đuôi xe để đẩy cho xe tuột dốc mau hơn. Đó là tình hình của sân khấu Cải lương từ những năm 1987 đến giữa thập niên 1990. Đây là một trong những hình thức giết chết Cải lương bằng cách cắt nguồn lương thực của nó: Giết Chậm Giết Mòn Là Thượng Sách. Giết Không Gươm Giáo Mới Siêu Phàm.
27 Tháng Ba 2024(Xem: 161)
Qua chiến lược luân chuyển cán bộ Giám đốc CA tỉnh không phải là người địa phương, Tô Lâm đã có tay trong quyền lực ở hầu hết các đoàn đại biểu tỉnh thành và cả các bí thư tỉnh thành. Nếu cần gom phiếu ở cấp độ BCH TƯ và Đại hội đảng chắc chắn Tô Lâm sẽ có số phiếu cao tuyệt đối. Tô Lâm đã vượt qua lằn ranh đỏ, nguyên tắc bất di bất dịch xưa nay, việc xử lý đảng viên phải có ý kiến của đảng ủy quản lý. Tô bắt nóng Ủy Viên Trung Ương trước, như nước cờ chiếu bí, buộc Võ Văn Thưởng phải viết đơn từ chức, Trung Ương Đảng, Quốc Hội răm rắp họp bất thường chuẩn y. Quyền lực, thế lực của Tô Lâm đã vượt qua kỷ luật, nguyên tắc của đảng, sợi dây thòng lọng quan trọng, thiêng liêng nhất để trói buộc đảng viên đã bị vô hiệu. Cán bộ bây giờ sợ Tô hơn sợ Tổng.
27 Tháng Ba 2024(Xem: 139)
Võ Văn Thưởng là một điển hình của đám người “nói như rồng leo, làm như mèo mửa” mà cha ông ta đã nhắc đến. Thưởng nói trơn tuồn tuột, nói leo lẻo, lỳ lợm, trơ tráo nhai lại những điều mà chỉ thoạt nghe, người bình thường đã thấy sự trơ trẽn và lấy làm xấu hổ. Thời nay, ai cũng hiểu rằng; Trong hệ thống chính trị này, những đứa cứ cố tình lên gân, rao giảng đạo đức, chỉ dạy người khác, kêu gào hy sinh cho dân, cho nước… là những đứa tham nhũng nhiều nhất, là những tên tội phạm nguy hiểm nhất.
27 Tháng Ba 2024(Xem: 88)
Nhưng tại sao Putin không hề nhắc đến tên nhóm Thánh chiến Hồi Giáo ISIS khi nói chuyện với dân Nga? Có thể vì trước đây ông đã loan tin quân Nga tiêu diệt hoàn toàn ISIS tại chiến trường Syria, từ năm 2017. Trong mấy ngày qua, cả hệ thống báo, đài ở Nga chạy hết tốc lực để bảo vệ uy tín ông tổng thống. Họ quả quyết quân ISIS không hề có mặt ở Nga. Olga Skabeyeva, chủ trì một chương trình truyền hình, nói rằng các tay khủng bố “trông giống như ISIS nhưng không phải là ISIS!” Đài truyền hình RT của chính phủ Nga thì coi Ukraine là thủ phạm, Mỹ đóng vai xúi dục. Họ coi những lời báo chí Mỹ nói nhóm ISIS chủ mưu là một thủ đoạn tuyên truyền để đánh lạc hướng dư luận!
27 Tháng Ba 2024(Xem: 82)
Đồng ý rằng Mai cũng có những điểm thành công, nhất là trên khuynh diện bộ phim giải trí được sản xuất theo sát khuynh hướng thương mại và thị hiếu chung chung của thị trường, và nhà làm phim có đủ kỹ thuật quay và dàn dựng hiện đại với dàn diễn viên hùng hậu, một tiến bộ khá rõ. Nhưng cho rằng đây là một phim hay, thậm chí hay nhất? Có lẽ đã đến lúc cần đặt câu hỏi về sự dễ dãi của khán giả Việt?
27 Tháng Ba 2024(Xem: 95)
Việc Ban kiểm tra Trung ương liên tiếp đề xuất, và Bộ Chính trị tiến hành kỷ luật hàng loạt cán bộ cao cấp trong thời gian vừa qua, là việc làm được Nhân Dân hoan nghênh nhiệt liệt. Nhân Dân còn mong muốn đẩy mạnh công cuộc chống tham nhũng mạnh mẽ thêm nữa. Nhưng thống kê lại chuỗi cán bộ cấp cao bị kỷ luật trong thời gian qua [1], phân tích bản chất, tìm đến nguyên nhân cốt lõi, thì đi đến kết luận rằng, công cuộc chống tham nhũng cần phải đẩy mạnh, tiến hành triệt để, nhưng phải cần đến các biện pháp khác có khả năng tiệu diệt nguyên nhân gốc rễ của quốc nạn tham nhũng.
25 Tháng Ba 2024(Xem: 517)
Phải chăng Trí có thế lực nào đỡ, cho nên Viện kiểm sát mới đề nghị mức án nhẹ hơn người khác và thế lực này còn tác động dư luận để đòi toà phải giảm án tiếp cho Trí ? Khi bà Lan bị bắt, Trí đã có hành động xoá dấu vết rất tinh vi, tổ chức cho Hồ Quốc Minh trốn đi nước ngoài để cản trở việc điều tra, ngoan cố chối tội đến cùng. Không hiểu sao những người làm giảng dạy lại làm đơn tác động dư luận để giảm án hơn nữa cho Trí, một kẻ tội phạm giảo quyệt và ngoan cố và phá hoại đất nước vì lợi ích cá nhân.
25 Tháng Ba 2024(Xem: 335)
Vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm đang diễn ra ở Sài Gòn tràn ngập truyền thông trong nước và hải ngoại cả tháng qua cho đến khi bị vụ lùm xùm “phế truất Chủ Tịch Nước Võ Văn Thưởng” chiếm sóng vài hôm trước. Nhưng những ai theo dõi vụ Trương Mỹ Lan đều không khỏi bất ngờ khi ngày 19 Tháng Ba, bà bị Viện Kiểm Sát đề nghị mức án tử hình về ba tội danh “tham ô tài sản,” “đưa hối lộ,” và “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.”
25 Tháng Ba 2024(Xem: 313)
Hoàng Thị Thúy Lan, Nguyễn Công Khế và Nguyễn Quang Thông trước đây đều là thuộc hạ của Võ Văn Thưởng trong Đoàn Thanh Niên Cộng sản. Họ cùng bị “đốt lò” trong vòng hai tháng trước khi Thưởng bị đốt. Câu chuyện này khiến chúng ta nhớ đến chiến dịch “Đả Hổ” của Tập Cận Bình. Bình đã truy tố và bỏ tù nhiều người trong giới lãnh đạo Đoàn Thanh Niên Cộng sản Trung Quốc, là “chiến khu” của phe Hồ Cẩm Đào, người từng cầm đầu Đoàn Thanh Niên. Đám tay chân trong Đoàn Thanh Niên được nâng đỡ khi Đào lên làm Tổng bí thư; được dư luận đặt tên là “Đoàn Phái.”
22 Tháng Ba 2024(Xem: 534)
Đỉnh cao không “đối thoại” của ông Thưởng, là vào tháng Chín 2023, lúc án tử của Lê Văn Mạnh. Vào lúc có quyền lực nhất trong đời mình, và có thể làm thay đổi có tính bước ngoặt của một vụ án oan đã kêu gào suốt 20 năm, ông Thưởng đã chọn bịt tai, không đối thoại với người mẹ già khốn khổ cầu vác đơn quỳ trước cửa, xin ông nhìn vào một lần những điều kết tội quái lạ của bản án. Một ngày trước án tử hình, là giai đoạn nặng nề của của cả xã hội nhìn, đợi vị Chủ tịch trẻ, hy vọng được nghe “đối thoại”, hy vọng được nghe “tranh luận” về sự thật. Nhưng rồi tất cả đều chìm trong nụ cười vô tâm của ông ta trên các trang tin nhà nước.
22 Tháng Ba 2024(Xem: 979)
Ông Tô Lâm sẽ bị bất lợi, mặc dù người của ông trong BCA khá nhiều, nhưng họ chưa đủ mạnh để kiểm soát BCA. Ông Trạc làm bộ trưởng kiêm bí thư đảng uỷ, ông Tỏ làm thứ trưởng thường trực kiêm chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra đảng uỷ bộ CA. Chưa kể trong đảng uỷ công an còn có ông Trọng và ông Chính. Ông Trọng với ông Tô Lâm thế nào chưa rõ. Nhưng chắc chắn một điều là ông Trọng không nhân nhượng cho bất kỳ ai, kể cả thân với ông Trọng đến đâu. Ông Trọng có thể làm thịt nhân vật tưởng như ông tin cậy lắm vào bất cứ lúc nào.
22 Tháng Ba 2024(Xem: 388)
Ngày 20/03/2024 mở ra thời kỳ bất ổn chính trị mới ở Việt Nam với quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng và Chính phủ của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ông Thưởng là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông là cánh tay mặt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời có nhiều triển vọng giữ chức Tổng Bí thư đảng.
20 Tháng Ba 2024(Xem: 578)
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, Bên Thắng Cuộc dù muộn màng, cũng nên định nghĩa lại khái niệm "lừa đảo" và "bị lừa đảo" cùng các tội danh mang tính hình sự. Việc này không chỉ giúp cho các ngành: công an - viện kiểm sát - tòa án bớt áp lực ngày càng chồng chất lên đầu họ mà còn hữu ích cho hàng trăm ngàn "nạn nhơn bị lừa đảo", họ phải biết CHỊU TRÁCH NHIỆM trong cuộc sống của từng người, thay vì như những đứa trẻ đua đòi, hở ra là bù lu bù loa khóc lóc và kêu gào như những khẩu hiệu: NHÀ NƯỚC ƠI! CỨU DÂN!
20 Tháng Ba 2024(Xem: 801)
Một điểm tích cực nữa là vai trò uỷ viên BCT không quá còn là quan trọng, không cần phải bổ sung thay thế người bị kỷ luật. Các uỷ viên BCT bị kỷ luật buộc về giữa nhiệm kỳ, không cần họp trung ương bổ sung người thay thế. Điều này khiến cho các uỷ viên BCT ý thức được họ sẽ phải ra đi bất cứ lúc nào, cũng như những uỷ viên trung ương muốn lật người khác để thế chỗ cũng không có hy vọng. Mọi vị trí phải chờ đến đại hội đảng xem xét và bầu bán. Những người muốn có ghế trong bộ chính trị càng phải giữ mình, phấn đấu đợi đến đúng thời gian diễn ra đại hội.
19 Tháng Ba 2024(Xem: 1558)
Tóm lại ông Tô Lâm làm CTN mà ông Tam Quang là bộ trưởng công an, ông Tô Lâm được làm CTN. Còn người khác như ông Trạc làm bộ trưởng công an, ông Tô Lâm bị làm chủ tịch nước. Nghĩ cũng vui, chỉ có chế độ này mới có những ranh giới mong manh được mất như vậy khi thăng chức. Chứ bên Châu Phi rõ ràng lắm, lên chức là lên quyền. Không có chuyện nhiều khi lên chức lại mất quyền như ở xứ ta.
12 Tháng Ba 2024(Xem: 1422)
Xét theo tiêu chí này, thì việc ông Thưởng phải về bây giờ, người thay thế ông chỉ có duy nhất ông Tô Lâm. Trừ khi ông Tô Lâm không muốn nhận. Ông Tô Lâm nếu nhận, cơ hội ông ở lại khoá 14 để tiếp tục thêm một nhiệm kỳ nữa ở trường hợp người đặc biệt quá tuổi làm chủ tịch nước rất lớn, vì tiền lệ đã có ông Nguyễn Xuân Phúc. Đương nhiên là ông Tô Lâm muốn nhận. Nhưng bài học đứt gánh giữa đường của Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và có thể là Võ Văn Thưởng bây giờ sẽ khiến ông Tô Lâm cảnh giác, ông phải đảm bảo người giữ chức bộ trưởng công an phải là người ông lựa chọn.
07 Tháng Ba 2024(Xem: 691)
Muốn Hòn Ngọc Viễn Đông trở lại ư?! Dễ mà khó lắm! Thưa người Cộng Sản Việt Nam. Trước hết, căn bản nhứt và quan trọng nhứt hãy trả lại tên Sài Gòn. Sẽ là bất kính với nhiều thế hệ ông cha của quý vị cùng đôi phần lố lăng, khi buộc phải gọi tên "Hồ Chí Minh - Hòn Ngọc Viễn Đông". Văn hóa hiện nay, tại Tp. Hồ Chí Minh chắc chắn là văn hóa xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, sau nữa, quý vị buộc phải gầy dựng lại VĂN HÓA SÀI GÒN.
07 Tháng Ba 2024(Xem: 431)
Với một lịch sử như thế, những phong trào hay những cá nhân độc lập có tư tưởng chống đối chế độ độc tài cộng sản Việt Nam là một sự tiếp nối rất quí giá nhưng cũng vô cùng gian khó. Quí giá là bởi chúng ta có quá ít kinh nghiệm đấu tranh, chống đối kiểu này. Gian khó là vì những người đấu tranh vừa đồng thời phải đối mặt với một chế độ tàn ác, xảo quyệt vừa đồng thời phải chấp nhận sự cô độc do khối quần chúng rộng lớn không có truyền thống lịch sử chống độc tài nội tộc. Song, chính những yếu tố này lại chứng tỏ sức sống mãnh liệt, bền bỉ, quả cảm không thể dập tắt của những người Việt Nam có tư tưởng chống chế độ độc tài nội tộc do Đảng Cộng Sản Việt Nam duy trì.
06 Tháng Ba 2024(Xem: 1180)
Nằm trong trại giam Phú Nhuận, lúc này người anh hùng chống tham nhũng, người mà được các đàn em ca ngợi đất nước này (Việt Nam) phải ghi công, cựu tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế dù sao cũng còn chút an ủi khi vợ con đã định cư an toàn bên Mỹ cùng với nhiều bất động sản ở Bắc Cali. Hoá ra Cali bây giờ không còn là hang ổ chống Cộng mà lũ bò đỏ hay nói. Cali bây giờ còn là nơi cất chứa tài sản của cụ tổ bò đỏ như Nguyễn Công Khế đến thế hệ con cháu như Nguyễn Tường Minh. Ngoài ra còn vô số những đồng chí của Khế cũng có tài sản ở Cali.
06 Tháng Ba 2024(Xem: 329)
Đảng đã chỉ ra 4 nguy cơ đối với sự tồn vong của mình, của chế độ, đồng thời với an ninh quốc gia, bao gồm: “Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới do điểm xuất phát thấp, nhịp độ tăng trưởng chưa cao và chưa vững chắc, lại phải đi lên trong môi trường cạnh tranh gay gắt; nguy cơ chệch hướng xã hội chủ nghĩa nếu không khắc phục được những lệch lạc trong chủ trương, chính sách và chỉ đạo thưc hiện; nguy cơ về nạn tham nhũng và tệ nạn quan liêu; nguy cơ “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch”