BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 73398)
(Xem: 62246)
(Xem: 39435)
(Xem: 31178)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0
25 Tháng Tư 2024(Xem: 33)
Từ khi chính quyền và quân đội VNCH không còn, không có ai đứng ra bênh vực người thương binh VNCH, các bạn sống trong khó khăn và cô đơn. Một số tổ chức từ thiện đã tổ chức gặp mặt và giúp đỡ các thương phế binh, chính quyền cộng sản lại đến quậy phá, gây khó khăn, bắt các thiện nguyện viên về đồn công an, hăm dọa người thương phế binh không được nhận quà. Những hành động này cho thấy người cộng sản hẹp hòi và hạ cấp, đi ăn hiếp người bị thương tật. Đảng cộng sản kêu gọi người khác khép lại quá khứ nhưng chính họ lại không khép lại quá khứ.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 70)
Trang web Quốc hội, sân nhà của Huệ tê liệt và đóng cửa việc đưa tin hàng ngày, với lý do bảo trì. Đúng là Tô Lâm, người có cặp mắt của rắn và nụ cười của đười ươi, là hai loại dã thú luôn chọn quan sát thận trọng đối phương, thị uy, rồi sau đó mới tấn công đòn quyết định. Tô Lâm chọn phương án tấn công vô định Huệ cuối cùng, vì đây là đối thủ giảo hoạt và kết nối với nhiều băng nhóm, cần tổ chức tấn công cả hai mặt: Chứng cứ sai phạm đối với nội bộ Đảng và đưa ra những tin tức chợ trời, để hủy diệt danh dự của Huệ với công chúng.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 55)
Từ sai phạm trong việc ‘xé nát’ 160 ha đất tái định cư của người dân bị giải tỏa ở Thủ Thiêm đến lời cảnh báo chống lưng cho Trương Mỹ Lan tham ô ‘một triệu tỷ VND’… một phần từ các ‘cáo trạng’ ấy đã được nêu rõ trên hệ thống truyền thông của Đảng. Liệu Đại tướng Tô Lâm đang tính toán những gì với Lê Thanh Hải và mối quan hệ với ‘các đồng chí’ đã cố ý bao che trong suốt cả thời gian dài đối với các vụ án khủng ở Việt Nam?
25 Tháng Tư 2024(Xem: 133)
Để làm giảm bớt áp lực xã hội mà những nhóm lợi ích đang tạo ra, bằng cách sử dụng những kẻ có ảnh hưởng xã hội như nhà báo, luật sư, nhà văn, nhà giáo và cán bộ hưu trí...nhằm hạ thấp công cuộc chống tham nhũng. Ông Trọng và ông Lâm nên có động thái nào đó, chẳng hạn như giảm án, tha trước thời hạn một số những người bất đồng chính kiến...đồng thời bộ công an cũng xử nghiêm một số trường hợp công an đánh người dẫn đến tử vong. Khoan dung với người bất đồng lúc này và nghiêm khắc với người của mình. Một chút thôi, sẽ đánh tan được dư luận xấu về những người cầm cân, nảy mực mà nhóm lợi ích đang ra sức tạo ra.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 63)
Vương bị đánh bất ngờ sau từ Trung Quốc về, thư ký riêng cùng với đại gia sân sau bị bắt giữ ngay sau đó. Thư ký của hai phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Nguyễn Đức Đam bị bắt thì cả hai ông Minh, Đam liền bị mất chức về vườn ngay sau đó, kể cả hai ông này nói không biết gì, nhưng chịu trách nhiệm liên đới đều phải chịu kỷ luật đảng. Nhờ Trung Quốc can thiệp kip thời, ông Vương không nhận tội và không viết đơn xin về hưu mà còn lớn tiếng phê phán ông Nguyễn Phú Trọng.
25 Tháng Tư 2024(Xem: 54)
Cán bộ nhỏ bắt đầu sự nghiệp bằng những phong bì nhỏ. Phong bì đưa và phong bì nhận. Đưa quen tay và nhận quen tay. Tưởng nhỏ nhưng không nhỏ, bởi mỗi phong bì đưa và nhận đều chính là sự mua và bán một chút lương tâm cán bộ, lương tâm của một con người. Lúc ấy, họ chưa là củi nhưng đã nhiễm vi rút củi, và lượng vi rút trong người cứ âm ỉ nhân lên mãi và họ đều trở thành những thanh củi tiềm năng. Một lúc nào đấy, lượng vi rút bùng phát thành bệnh. Quan trường ắt phải tranh đấu, đã tranh đấu thì có đối thủ, đối thủ sẽ tìm ra được và chứng minh được căn bệnh củi trong họ và thế là các ngôi sao thành những ngôi sao… sa.
24 Tháng Tư 2024(Xem: 139)
Sau khi đẩy xứ sở rơi xuống đáy của lạc hậu, khiến cả dân tộc càng ngày càng lầm than, giới lãnh đạo đảng CSVN quyết định tự cứu chính họ bằng cách từ bỏ “kinh tế kế hoạch hóa tập trung” kiểu cộng sản để thực thi kinh tế thị trường. Từ bỏ thứ từng được xiển dương và quay lại đi theo con đường từng bị lên án được tung hô là... “đổi mới”. Tuy nhiên toàn trị không thể song hành với kinh tế thị trường nên họ lai ghép “định hướng XHCN” với... “kinh tế thị trường”, tạo ra... “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN”.
24 Tháng Tư 2024(Xem: 183)
Nói về con số thì $12.5 tỷ đô la không quá lớn trong thế giới tài chánh. Nhưng trong hoàn cảnh một nước nghèo như Việt Nam thì lớn ghê rợn; hơn ba phần trăm của Tổng Sản Lượng Nội Địa (GDP)! Cả nước Việt Nam trong năm 2023 chỉ sản xuất được số hàng hóa và dịch vụ trị giá tổng cộng $430 tỷ mỹ kim. Coi như cả 100 triệu người Việt, già trẻ lớn bé đều làm việc cả năm mới tạo được tổng số lợi tức $430 tỷ thì riêng bà Lan đã bỏ túi $12.5 tỷ! Nghĩa là một người kiếm được số tiền lớn bằng công ba triệu người làm việc!
23 Tháng Tư 2024(Xem: 414)
Cho đến lúc này, những cái cây được qui hoạch bởi cụ Tổng như Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ, trước nữa là Trần Quốc Vượng... đều bó tay thúc thủ, trong đó, Thưởng và Huệ có nguy cơ trở thành củi trong nay mai cho dù có một thứ luật bất thành văn đó là “tứ trụ triều đình được giữ kim bài miễn tử”. Nhưng luật bất thành văn nghĩa là luật không có văn bản, văn bản của nó nằm trong tay của quyền lực, khi hệ thống quyền lực đủ mạnh thì người ta qui ước nó trong một thứ ràng buộc tương đương pháp luật, khi quyền lực mất đi, kẻ khác nắm quyền lực, ắt sẽ có luật bất thành văn của kẻ mới.
23 Tháng Tư 2024(Xem: 391)
Phạm Thái Hà sao lại phải "rèn luyện - trung thực - học hỏi - sáng tạo"? "Rèn luyện" cái gì? "Trung thực" cái gì? "Học hỏi" cái gì? "Sáng tạo" cái gì nữa? Với học vị "tiến sĩ" cùng quá trình "theo hầu" ông Vương Đình Huệ, gần 20 năm, chẳng lẽ ông Hà không hề hay biết, ông Vương Đình Huệ là một học trò nghèo hiếu học, công thành danh toại từ "đèn đom đóm" chăng? Thân mẫu của ông Vương Đình Huệ còn trực tiếp thú nhận [3] buộc phải đem bán "Huệ Đom Đóm" để có chút tiền đổi gạo qua ngày, không lẽ Phạm Thái Hà không học được chút gì từ hình ảnh thương tâm như vậy?
23 Tháng Tư 2024(Xem: 234)
Đầu tuần trước, Bộ Công an Việt Nam công bố quyết định khởi tố ba nhân vật chủ chốt của Thuận An là ông Nguyễn Duy Hưng (Chủ tịch HĐQT), ông Trần Anh Quang (Tổng giám đốc), ông Nguyễn Khắc Mẫn (Phó Tổng giám đốc) và loan báo đã tạm giam cả ba để điều tra vì có dấu hiệu “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “đưa hối lộ”. Ngoài ba ông này còn có ba viên chức làm việc trong Ban Quản lý các dự án của tỉnh Bắc Giang bị tống giam để điều tra vì “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “nhận hối lộ”.
23 Tháng Tư 2024(Xem: 985)
Thời kinh tế thị trường định hướng XHCN, có nhiều lợi ích từ quyền lực định hướng cho nên phải cần sân sau để hứng lợi ích. Khi leo lên trung ương, Tú rút bài học Đường Nhuệ, tìm bọn đàn em có học hơn, đó là Nguyễn Du Comas. Nhờ ảnh hưởng của Tú, sức ép của Tú mà Comas liên tục trúng thầu kiểu đáng lên án như trên. Comas trúng thầu của MOBIFONE một cách chung thuỷ y như Phượng Hoàng trúng thầu ở Hải Dương mà báo công an chỉ ra.
23 Tháng Tư 2024(Xem: 873)
Hậu Pháo chăn vịt, trình độ tiểu học. Nhưng y hiểu bản chất quan chức chế độ. Y đưa tiền hay nói chuyện đều có những thiết bị ghi âm tân tiến nhỏ gọn để thu âm, thu hình lại. Lời khai của Hậu Pháo về việc hối lộ cho Trần Cẩm Tú và Trần Đức Thắng hàng triệu usd trước cơ quan điều tra đã được nhiều bộ phận trong bộ công an nắm được. Tô Lâm nếu có muốn giấu đi, e rằng khó vì BCA không phải chỉ có mình ông. Thiết nghĩ đến lúc bộ trưởng CA Tô Lâm phải có văn bản báo cáo với Bộ Chính Trị về những lời khai của Hậu Pháo hối lộ tiền cho Thắng Công Sản và Trần Cẩm Tú.
22 Tháng Tư 2024(Xem: 1355)
Trong chế độ này, kẻ có tội mà chiến thắng thì tất thành người hùng, nhất là những người mà có chân rết lan toả nhiều như Vương Đình Huệ. Những người khác khi trong trạng thái bị xem xét như Huệ, truyền thông báo chí và mạng xã hội lên án họ rất gay gắt. Nhưng trong trường hợp của Huệ thì không, trái lại nhiều Kol còn lên tiếng bênh vực cho Huệ. Huệ kháng cự, thành công sẽ được tất. Những dị nghị vốn ít ỏi và lẻ tẻ sẽ biến mất. Thay vào đó là làn sóng tung hô Vương Đình Huệ là người có trình độ nhất trong tứ trụ, người có gương mặt sáng sủa nhất, người tài hoa, có tâm, có lòng với đất nước. Phe phái mà Huệ đứng đầu sẽ nắm vững quyền lực ít nhất là 30 năm tiếp theo.
22 Tháng Tư 2024(Xem: 959)
Sang và Hùng đã liên hệ với Tú. Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng đã nói gì, hứa gì với Trần Cẩm Tú ? Liệu Trần Cẩm Tú có nghe làm theo không ? Tú đi lên cùng với giang hồ xã hội đen, chắc chắn sẽ biết làm thế nào có lợi cho mình. Cờ đang ở trong tay, phải đợi đến khi đoàn kiểm tra trung ương làm việc với Vương Đình Huệ xong thì mới rõ được.
22 Tháng Tư 2024(Xem: 1000)
Vì đó quan hệ của Huệ với Linh không cần phải ngại ngùng gì với Minh, dù sao Linh cũng chỉ là vợ 2 của Minh Nhựa và cặp anh ả lấy nhau vì mục đích lợi ích đã nói trên. Huệ có thể gọi Linh đi bất cứ lúc nào 24/24 dưới danh nghĩa để phục vụ công tác, trước toàn bộ nhân viên quốc hội cũng không e ngại khi Huệ, Linh có họp trong phòng riêng quá lâu. Tiện hơn Huệ còn đẻ ra quy chế để Linh được xe công biển xanh đưa đón tận nhà như lãnh đạo cấp cao. Quan hệ Linh, Minh Nhựa, Huệ, Vũ Đức Bảo thắt chặt như vậy là để ra lợi ích. Chuyện chung chạ chỉ là để khẳng định tình huynh đệ. Tất nhiên đã đưa vợ ra chung chạ như thế, lợi ích của nhóm này phải xứng tầm quan hệ đó.
22 Tháng Tư 2024(Xem: 153)
Ngay từ năm 1920, Lê-nin đã cho lập hằng trăm trại tù tập trung, gọi là « trại cải tạo » và liền có cả trăm ngàn dân nga được đưa vào học tập. Ở Việt Nam, từ thời Việt minh, Hồ Chí Minh cũng học lóm ở Lê-nin, cho tổ chức « Trại Đầm Đùn » ở Thanh hóa, dưới tên gọi hiền lành, dễ thương là « Trại Lao động Tiết kiệm » nhưng thật sự là trại tù, giam nhốt những người có tiền, có ruộng đất, làm công chức cho Tây, bắt họ làm việc cho đảng cộng sản đến gục ngã vì kiệt sức và đói . Sau 30/04/75, học theo Bác Sáu Lê-nin, cộng sản hà nội lập trại cải tạo trên khắp Việt nam để nhốt hằng 300 000 dân miền nam, cũng bắt họ lao động cực lực, chết đói, chết bịnh không được chửa trị .
18 Tháng Tư 2024(Xem: 1084)
Ngay khi hể hả bắt tay với các quan chức cao cấp của Bắc Kinh và ra về, mặt Vương Đình Huệ đã tái mét khi thấy dưới chân máy bay đã có mấy chiếc xe bảng số 80 đang chờ để áp giải Phạm Thái Hà về cơ quan điều tra. Hà là cánh tay phải lâu năm của Huệ để bàn tính trong các nước cờ đối phó chính trị lẫn leo cao, và Phạm Thái Hà hiện cũng nắm giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, kiêm trợ lý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
18 Tháng Tư 2024(Xem: 425)
Chỉ riêng Trần Phú, người được kỷ niệm ngày sinh năm nay, cũng để lại nhiều giai thoại đến muôn đời vẫn được ghi dấu ấn. Điển hình là câu nói: “Trí, Phú, Địa, Hào, đào tận gốc, trốc tận rễ” - nghĩa là các tầng lớp Trí thức, Phú nông, Địa chủ, Cường hào quan lại trong xã hội, cũng có nghĩa là những tầng lớp ưu tú nhất của xã hội thì phải tiêu diệt đến tận gốc rễ - để rồi cho đám “giai cấp Công nhân” lên làm lãnh đạo theo chủ thuyết Mác – Lenin. Để rồi đưa cả nước “Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên XHCN” mà người dân dịch ra là “Xuống Hàng Chó Ngựa”.
18 Tháng Tư 2024(Xem: 285)
Joe và thượng viện đã gây sức ép lên chính quyền Clinton suốt 4 năm về thảm hoạ diệt chủng Nam Tư nhưng chẳng thể làm gì, ông ý cũng có trải nghiệm tương tự năm 2003 với cuộc chiến Iraq. Những trải nghiệm cá nhân đấy là không thể phai mờ với Joe! Tức là nước Mỹ sẽ không ngăn chặn cái thảm hoạ nào hết, cái gì diễn ra thì cứ sẽ diễn ra: chiến tranh TQ-Đài Loan thậm chí TQ-VN! Họ sẽ ngồi chờ và đấm bồi thôi (như họ đã làm trong WWII).