BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 73229)
(Xem: 62212)
(Xem: 39389)
(Xem: 31148)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0

Văn hóa truyền thống, cái khiên bảo vệ giống nòi

30 Tháng Bảy 201012:00 SA(Xem: 1148)
Văn hóa truyền thống, cái khiên bảo vệ giống nòi
52Vote
40Vote
30Vote
20Vote
10Vote
52
ĐỊNH NGHĨA VĂN HÓA:

Thi sĩ triết gia ALFRED KROBER dùng đám san hô tĩnh lặng dưới đáy biển sâu thẳm để định nghĩa và diễn tả cái cấu trúc biến chuyển không ngừng của văn hóa thật tuyệt vời như sau: ....

Văn hóa được tạo thành như đám san hô,

Lớp san hô mới nầy nằm trên lớp san hô cũ

Năm tháng trôi dần qua...

Theo CLIFFORD GEERTZ: tác giả quyển sách nỗi danh “The Interpretation of Cultures” xuất bản năm 1973, phân tách văn hóa như: “Những mạn tơ ý nghĩa do chính con người dệt chằng chịt xung quanh mình để rồi bị vướng mắc vào trong đó (Webs of signifiance which man himself has spun and in which he is suspended) đã nói lên đầy đủ ý nghĩa rằng: Giá trị đặc thù của một nền văn hóa nằm bên trong hệ thống đã sản sinh ra nó.

Theo EDWARD B TYLER: Văn Hóa là những năng khiếu và tập quán thủ đắc bởi con người với tư cách là một thành viên trong xã hội. Tyler đồng hóa “văn hóa” với “văn minh” (civilization).

Theo K. H. LOWIE: Văn hóa là tất cả những gì mà cá nhân thụ đắc từ xã hội của mình như một di sản của quá khứ, chớ không phải do cố gắng của bản thân. Lowie đã đồng hóa “văn hóa” với “tập quán truyền thống” (traditions).

Theo nhà xã hội học TALCOTT PARSONS viết trong tác phẩm The Social System: Cơ cấu của một xã hội gồm những sắc thái văn hóa đặc thù của xã hội đó như tín ngưỡng, phong tục, tập quán...đươc hệ thống hóa thành cơ cấu xã hội; đồng thời, những thành viên trong xã hội đó, tự mình hấp thụ những sắc thái văn hóa, mặt khác được xã hội hóa để chấp nhận những cơ cấu xã hội nói trên. Parsons đồng hóa “văn hóa” với “cơ cấu xã hội” (social system).

Theo ông THÁI VĂN KIỂM đã viết một khảo luận: “Le traits fondamentaux de la civilization Vietnamiene” đăng trong tập san Văn Lang tháng 12/ 1995. Ông viết: “Ảnh hưởng của những điều kiện lịch sử, khí hậu và địa lý, nhu cầu và ý chí đấu tranh liên tục để tồn tại, sự nể trọng giá trị tinh thần và đạo lý, bẩm sinh say mê thi phú, tập quán dân chủ lâu đời, quy chế tự trị làng xã...”. Ông Thái Văn Kiểm đã đồng hóa “văn hóa truyền thống” với “lịch sử đấu tranh” kiên cường và bất khuất của dân tộc Việt Nam.

TÓM LẠI:

Văn hóa truyền thống đó bản sắc riêng của dân tộc, được nhìn dưới hai khía cạnh:

• XÃ HỘI HOC: Văn hóa là một hệ thống giá trị tín ngưỡng, phong tục tập quán lưu truyền từ thế hệ nầy sang thế hệ khác và mỗi cá nhân trong xã hội đó đều góp phần vào bảo vệ nền “Văn hóa truyền thống” của dân tộc.

• NHÂN CHỦNG HỌC: Văn hóa bao gồm những di tích (artifacts) được khai quật từ lòng đất như những di tích lịch sử: Hoàng Thành Thăng Long, những cổ vật vô giá như trống đồng từ thời Vua Hùng dựng nước, được khai quật từ lòng đất để tìm về cội nguồn dân tộc.

SỨC MẠNH CỦA NỀN VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC:

Theo GS ALI A. MAZRUI, học giả gốc Kenya, viết trong cuốn “Cultural forces in World politics” xuất bản năm 1944 tại London, đã chứng giải rằng: Ý thức hệ (Ideology) và kỷ thuật (technology) cả hai đều bắt nguồn từ văn hóa (culture). Đi xa hơn nữa, Ông Mazrui còn quả quyết rằng: “Một nền văn hóa hùng mạnh là một cái khiên bảo vệ tự do” (The power of culture ia a protective shield for freedom). Sau thế chiến thứ II, sự trỗi dậy của Nhật Bản từ đám tro tàn của chiến tranh đã minh chứng một cách hùng hồn về quan điểm nầy của học giả Ali A. Mazrui.

Từ năm 1968, Nhật Bản xác quyết rằng: một quốc gia có thể du nhập “kỷ thuật” phương Tây mà không cần du nhập “văn hóa” ngoại bang. Nước Nhật đã áp dụng công thức nầy để canh tân đất nước Phù Tang: “KỶ NGỆ PHƯƠNG TÂY + VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG NHẬT” và chưa đầy hai thập niên sau đó, dân tộc Nhật lại trổi dậy thành cường quốc kinh tế số 2 hoàn vũ, chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Trên các công trường, nông trường, hảng xưởng, hầm mỏ...người công dân Nhật Bản họ là hiện thân của những “Samurai” dũng cảm, họ thắt lưng buộc bụng, đổ mồ hôi và máu để cho nước Nhật hồi sinh.

Sau Nhật Bản là Nam Hàn đã áp dụng bí quyết nầy: “KỸ NGHỆ PHƯƠNG TÂY + VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG KHỔNG GIÁO” và đã thành công rực rỡ. Gần 100 năm phải chịu số phận nô lệ và nghèo đói như Việt Nam. Nam Hàn đại diện cho cả dân tộc Đại Hàn, đã đạt được thành tích đáng nể là giải phóng được nghèo đói và áp chế: Đất nước phát triển không ngừng, dân giàu nước mạnh và quyền con người được tôn trọng. Ngày nay, Nam Hàn đã thành con rồng nhỏ kinh tế ở Á châu như Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và nếu nền kinh tế tiếp tục phát triển ở mức hiện tại thì tới đầu thế kỷ 21, tổng sản lượng nội địa (GDP) sẽ vượt quá 1 ngàn triệu USD (trillion) và lợi tức đầu người sẽ lên tới 20.000 USD / năm.

Ngược dòng thời gian.

Vào thế kỷ 14, Hoàng đế YI SONG GYE ban hành sắc chỉ, nhận “Thiên mệnh” thay Trời trị vì trăm họ theo tôn chỉ vương đạo của Nho giáo và từ đó Nho giáo thấm nhuần trong nhân gian. Tứ dân là 4 giai cấp trong xã hội phong kiến Đại Hàn gồm võ sĩ, nông, công, thương. Ngũ thường của giới “võ sĩ” chịu ảnh hưởng của 3 tôn giáo và trở thành giai cấp quý tộc lãnh đạo xã hội phong kiến:

• Nho giáo: Trung với vua. Hiếu với cha mẹ. Tín với bạn hữu.

• Phật giáo: Không sát sinh vô cớ.

• Võ sĩ đạo: Không lùi bước trên chiến trường.

Nho giáo đã thành công rực rỡ tại Nhật bản và Triều Tiên trong việc xây dựng một chế độ kỷ cương, pháp bất vị thân. Một giai cấp cấp lãnh đạo liêm khiết, trong sạch, lễ, nghĩa, trung tín, trọng danh dự và trách nhiệm.

Và điển hình là phong cách lãnh đạo, hành động cương quyết của cựu Tổng thống PARK CHUNG HEE. Ngay sau khi nắm chính quyền đã cho thi hành những biện pháp cải tổ quyết liệt về chính trị, kinh tế và xã hội. Trong bài diễn văn đọc trước 20.000 sinh viên tại đại học Seoul vào ngày 24/ 9/ 1961, ông đã vạch ra những việc phải làm và kêu gọi:

 “Toàn dân Nam Hàn phải thắt lưng buộc trong vòng 5 năm, phải cắn răng vào mà làm việc nếu muốn được sống còn. Làm cách nào trong vòng 10 năm, chúng ta tạo được một nền kinh tế đứng đầu Đông Nam Á và 20 năm sau, chúng ta sẽ trở thành cường quốc kinh tế trên thế giới. Chúng ta sẽ bắt thế giới sẽ ngưỡng mộ chúng ta. Hôm nay, có thể một số đồng bào bất đồng ý kiến với tôi. Xin các đồng bào ấy hiểu cho rằng TỔ QUỐC QUAN TRỌNG HƠN QUYỀN LỢI CÁ NHÂN. Tôi không muốn mỵ dân. Tôi sẽ ban hành chánh sách khắc khổ. TÔI SẼ ĐEM XỬ BẮN BẤT CỨ KẺ NÀO ĂN CẮP CỦA CÔNG DÙ CHỈ 1 ĐỒNG. Tôi sẵn lòng chết cho lý tưởng đã đề ra. Có thể coi nhũng lời nầy là lời thề của Park Chung Hee.”

Trong suốt gần 20 năm lãnh đạo Nam Hàn, ông đã giữ vững lời thề son sắt nầy để dựng dân tộc Nam Hàn đứng dậy, ngẩng cao đầu, làm sống lại niềm tin trong lòng người dân qua sự lãnh đạo cương quyết, làm đến cùng những lời thề nầy trên tất cả mặt trận chính trị, giáo dục, kinh tế và xã hội.

Nhìn đất nước người, rồi chạnh lòng nghĩ đến đất nước Việt Nam chúng ta. Từ tên thái thú thất học Hồ Chí Minh và cái tập đoàn CSVN ngày nay, toàn là một lũ lãnh đạo bất tài vô dụng, tham nhũng, thối nát, vô liêm sĩ đã và đang bò bằng đối gối, quỳ mọp dưới chân Mao Trạch Đông trước đây và bọn Trung Nam Hải bây giờ, để cống dâng đất đai của tổ tiên cho bọn Rợ HÁN. Biết đến bao giờ, Việt Nam mới có những người lãnh đạo liêm sĩ, thiết tha đến tiền đồ dân tộc, hạnh phúc của toàn dân, có tầm nhìn xa, thấy rộng, trong sạch, liêm khiết và hành động cương quyết, làm đến cùng như Park Chung Hee. Có lần, ông đã nói với dân Nam Hàn rằng: “DÂN TỘC CHÚNG TA ĐÃ MẤT MỘT THẾ KỶ. CHÚNG TA KHÔNG CÒN THỜI GIAN ĐỂ MẤT NỮA.”

Nhân loại sắp bước qua thập niên đầu của thế kỹ 21. Bọn lãnh đạo Cộng Sản Hà Nội vẫn còn mê ngủ, áp dụng công thức lỗi thời đã bị nhân loại vất vào thùng rác: “KINH TẾ THỊ TRƯỜNG + ĐỊNH HƯỚNG XHCN” đã và đang làm băng hoại đất nước đến tận cùng của sự nghèo đói và lạc hậu. 

VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CÒN, BẢN SẮC DÂN TỘC CÒN:

Sức mạnh của nền “Văn hóa truyền thống dân tộc” là một sức mạnh nội lực vô địch để dân tộc đó dựng nước và giữ nước mà nước Nhật và Nam Hàn là những bài học thực tế vô giá. Vì vậy, sau khi cưỡng chiếm và và áp đặt ách thống trị được một nước nào, mục tiêu hàng đầu của bọn Rợ Hán là phải tiêu diệt cho bằng được nền “văn hóa truyền thống” của dân tộc đó, làm cho họ mất dần bản sắc dân tộc để dễ bề đồng hóa. Những thí dụ điển hình:

MÃN CHÂU:

Dân tộc Mãn Thanh có một thời họ cai trị Trung Hoa 2 thế kỷ. Sau khi đế quốc Mãn Thanh sụp đổ, chỉ trải qua vài chục năm đã bị Hán hóa nhanh chóng. Tính đến nay, nước Tàu chỉ còn chưa đến 100 người hiểu được tiếng Mãn. Số người viết được chữ Mãn chưa đến...20 người trong số 10 triệu người Mãn sinh sống tại Trung Hoa lục địa. Tỉnh Hắc Long Giang là cái nôi của dân tộc Mãn, chỉ còn có thôn Tam Gia Tử, huyện Phú Dục, thành phố Tề Cáp Nhĩ là thôn duy nhất, chỉ còn một số ít người dùng tiếng Mãn để trao đổi với nhau.

TÂY TẠNG:

Năm 1951, sau khi Trung Cộng áp đặt ách thống trị Tây Tạng. Mao Trạch Đông ra lệnh cho Hồng Quân đốt sạch, phá sạch tu viện Lhassa và hàng ngàn chùa chiền, lăng tẩm và thiền viện, thiêu hủy những bộ kinh Phật vô giá. Mức độ đàn áp Phật giáo càng ngày càng tinh vi, nhưng cũng không kém phần khốc liệt như hạn chế tăng sinh, hạn chế giảng dạy giáo lý. Trước năm 1950, Thiền viện Sera 585 tuổi, chứa 5.000 tu sinh, bây giờ chỉ còn lại khoảng 500 người.

Dưới thời Giang Trạch Dân và Lý Bằng trị vì Hoa Lục đã thi hành chánh sách đàn áp dân tộc Tây Tạng càng ác liệt như: chủ trương chia cắt lãnh thổ Tây Tạng bằng chánh sách di dân Hán để lai giống, hủy diệt tính thuần nhất chủng tộc và nền văn hóa truyền thống Tây Tạng. Cưỡng bách diệt sinh đối với phụ nữ Tây Tạng. Biến các ngôi đền thờ thiêng thành những nơi ăn chơi trụy lạc sa đọa...

TÂN CƯƠNG:

Năm 1966, Tân Cương cũng cùng chung số phận như Tây Tạng là Vệ Binh Đỏ đập phá 151 đền thánh Hồi Giáo tại Kashgar, giáp biên giới với Kirghizie, nơi có khoảng 85% dân theo Đạo Hồi và biến một Thánh điện đẹp đẻ thành một chuồng nuôi heo. Ngoài ra, Bắc Kinh còn ra lệnh cấm dạy ngôn ngữ của dân tộc nầy tại Tân Cương.

Năm 1949, trước khi Mao Trạch Đông nhuộm đỏ cả Trung Hoa Lục Địa, người Hán ở Tân Cương chỉ có 6% so với dân số tại đây. Nhưng hiện nay, người Hán chiếm 45% trên tổng số 21 triệu dân ở vùng Tân Cương.

VIỆT NAM:

Vào đầu thế kỷ thứ 15, sau khi nhà Minh đặt ách thống trị Việt Nam đã có ý đồ cực kỳ thâm độc là muốn tiêu diệt toàn bộ nền “Văn hóa truyền thống dân tộc” để đồng hóa dân Việt. Minh Thành Tổ ban hành 3 chỉ dụ gởi cho các tướng sĩ và quân Minh sang xăm lăng và đô hộ nước ta vào thời đó.

• Chỉ dụ thứ nhất (ban hành ngày 21 tháng 8 năm 1406): bắt hết thợ thuyền và người tài đem về Trung Hoa. Đốt hết toàn bộ kinh sách, ca lý nhân gian, sách giáo dục trẻ, phá hủy các mộ bia thuộc về di tích lịch sử...

• Chỉ dụ thứ hai (ban hành ngày 16 tháng 6 năm 1407): Nay nghe nói, những sách vở do quân sĩ bắt được, không ra lệnh đốt ngay, phải xem trước rồi mới đốt. Từ nay, các ngươi phải thi hành đúng những lời dụ đã ban hành trước. Hễ thấy sách vở, văn tự ở bất kỳ nơi nào là phải đốt ngay, không được lưu lại.

• Chỉ dụ thứ ba (ban hành ngày 24 tháng 6 năm 1407): Một lần nữa, Minh Thành Tổ lại ra lệnh cho các tướng sĩ phải triệt để thi hành chánh sách tiêu diệt nền văn hóa truyền thống Việt Tộc. Năm 1479, ông Ngô Sĩ Liên viết trong bài biểu dâng sách ĐẠI VIỆT SỬ KÝ TOÀN THƯ như sau: “Giáo mác đầy đường, đâu chẳng là giặc minh cường bạo, sách vở cả nước đều trở thành một đống tro tàn.”

Ngày 30/ 4/ 1975, bọn lãnh đạo CSVN nhận lệnh của quan thầy Trung Cộng đốt sạch các tất cả những ấn phẩm thuộc mọi lãnh vực từ giáo dục, khoa học kỷ thuật, chánh trị, kinh tế, văn hóa nghệ thuật và đặc biệt là lịch sử Việt Nam. Mục tiêu hàng đầu là Thư viện Quốc Gia ( National Library) ở đường Gia Long, tất cả loại sách quý giá cả kể cả mấy bộ tự điển Encyclopédia tiếng Anh, Pháp đều bị bọn cán ngố mang ra đường xé nát và gom đống đốt sạch. 

TẠI SAO TÊN GIAN TẶC HỒ CHÍ MINH & ĐẢNG CSVN MUỐN TIÊU DIỆT NỀN VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC:

Nhân loại bước vào thế kỷ 20. Mao Trạch Đông khôn ngoan và mưu mô xảo quyệt hơn tổ tiên của hắn gắp trăm lần. Mao không cần xử dụng Hồng Quân sang xâm lăng Việt Nam, tiêu diệt nền “văn hóa truyền thống” của dân tộc Việt Nam, như đã từng làm đối với dân tộc Tây Tạng, Tân Cương và Nội Mông. Mao đã sử dụng tên gian tặc Hồ Chí Minh thất học, vừa ngu ngốc, lại vừa dốt nát làm công việc nầy thay cho Mao.

Trong một ngàn năm bị RỢ HÁN đô hộ và sau một trăm năm bị giặc PHÁP cai trị. Dân tộc Việt Nam chưa ai lẫn lộn căn cước. Dân Việt Nam vẫn là người Việt Nam. Nhưng từ khi tên gian tặc Hồ Chí Minh thi hành độc kế của Mao Trạch Đông, đem nền “VĂN HÓA XƯỞNG ĐẺ” Marxism - Leninism - Maoist du nhập vào Việt Nam đã tạo một thế hệ thanh niên Việt Nam tại miền Bắc XHCN lẫn lộn căn cước và vong bản. Tên gian tặc Hồ Chí Minh đã từng bước một tấn công trực diện, phá nát nền “VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC LÀ CÁI KHIÊN BẢO VỆ NÒI GIỐNG VIỆT TỘC” để mở đường cho Mao Trạch Đông và bọn lãnh đạo Trung Nam Hải sau nầy, kế tục sự nghiệp của Mao thực hiện giấc mộng hoang tưởng là muốn HÁN HÓA VIỆT TỘC như đã từng Hán hóa dân tộc Tây Tạng, Tân cương và Mãn Thanh trước đây. Đây là một đòn hết sức thâm độc của Mao mà tên HCM và Đảng CSVN ăn hại đái nát thừa hành.

Cổ nhân nói rằng: “Làm thầy thuốc sai lầm chỉ giết chết một người. Làm chánh trị sai lầm tiêu vong cả một thế hệ. Làm văn hóa sai lầm di hại đến nhiều thế hệ.”. Phải nói lên điều nầy, mới lột trần hết tội ác của tên gian tặc Hồ Chí Minh đã gây nên đại thảm họa cho dân tộc Việt Nam cho đến tận bây giờ.

CHIẾN DỊCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT (1954 - 1956) :

Tên HCM đã tào tận gốc, trốc tận rễ mối quan hệ thiêng liêng giữa cha con, chồng vợ, anh em, giữa con người đối với người nhằm thay đổi con người Việt Nam thành con người XHCN: “vô tổ quốc”, “vô gia đình”, “vô tôn giáo” được tên thi sĩ bưng bô Tố Hữu thể hiện qua những bài thơ vong bản, phủ nhận công đức sanh thành của cha mẹ:

 Stalin! Stalin!

 Yêu biết mấy khi con tập nói

 Tiếng đầu lòng con gọi Stalin

Hoặc:

Thương cha, thương mẹ, thương chồng

 Thương mình thương một, thương ông thương mười.

Tên gian tặc HCM và Đảng CSVN dưới sức ép của những tên cố vấn Trung Cộng, gây áp lực các thành viên trong gia đình đấu tố lẫn nhau, con tố cha mẹ, vợ tố chồng, họ hàng đấu tố lẫn nhau, ép buộc con gái các địa chủ lấy bần cố nông, vợ các địa chủ bị ép lấy cán bộ cộng sản đã làm cho biết bao nhiêu gia đình tan nát nhằm triệt tiêu nền tảng gia đình, mối quan hệ tự trị làng xã là tế bào gốc của nền “văn hóa truyền thống dân tộc”, hạ tầng cơ sở của xã hội bị đào xới tận gốc. HCM gọi đó là “Đấu tranh giai cấp”, một lối trả thù đẫm máu, tàn nhẫn và khốc liệt.

Chưa hết, tên gian tặc HCM và Trường Chinh mất hết nhân tính, phóng tay thảm sát hàng chục vạn đồng bào ruột thịt theo lệnh của quan thầy Mao. Cho tới nay, chính Đảng CSVN vẫn chưa biết chính xác số người chết trong phong trào CCRĐ là bao nhiêu? Nhưng, người ta nghĩ một con số ghê sợ. Một nguồn tin cho biết, cuộc tàn sát tập thể nầy lên đến mấy trăm ngàn người. Phân tách theo Machiavel, gọi đó là sự tàn ác điên rồ (cruautés malpratiquées), giết người để thỏa mãn thú tính bệnh hoạn, không phải vì nhu yếu chính trị.

Tên giặc HCM và Trường Chinh là hiện thân của tên Lý Tự Thành và Trương Hiến Trung xuất thân là những tên thiến heo và đồ tể. Nhân lúc vương quyền thối nát, thái giám lộng hành lại gặp nạn mất mùa, nông dân đói rách, lầm than nên Lý và Trương tập hợp được một số quần chúng nổi dậy. Ảnh hưởng nghề nghiệp, hai tên nầy nghĩ rằng làm cách mạng là phải loạn đả, loạn sát làm cho thiện hạ sợ. Sau khi gây được thanh thế rồi, Lý và Trương cho dựng tấm bia mệnh danh là THẤT SÁT BI và đặt ra bài hát có bảy chữ viết GIẾT. Quân Lý - Trương đi đến đâu, cướp của giết người tới đó. Cuối cùng cả hai bị giết trong binh loạn. Bài hát có bảy chữ “giết” nầy, chưa chắc ghê rợn bằng bài thơ của Tố Hữu viết trong chiến dịch CCRĐ:

 Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ

 Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong

Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng

Thờ Mao chủ tịch, thờ Stalin bất diệt.

Đây thời đại của những tên “đồ tể” lên ngôi: Stalin giết dân Nga, Mao Trạch Đông giết dân Tàu, Hồ Chí Minh giết dân Việt, đó là “đỉnh cao” của một thời đại gian ác, bất nhân, vô đạo...Trong cuốn “Kinh bổn Cách mạng” (Cathechisme révolutionnaire) của Netchaev, viết rằng: “Chỉ biết cách mạng, cách mạng thay thế thượng đế. Lấy luật lệ cách mạng làm nguyên tắc sống, lấy sức mạnh sắt thép hoạt động. Người cách mạng không còn tình cảm, liên hệ riêng tư nữa...”. Vì thế Đệ Tam Quốc Tế CS, nhân danh Marx, Lenine, những tên siêu đồ tể Staline, Mao Trạch Đông, Kim Nhật Thành, Fidel Castro, HCM... mưu đồ thiết lập các chế độ CS độc đảng, độc tài toàn trị trên toàn thế giới, khủng khiếp hơn bọn Nazi và dã man tàn bạo hơn Fascist. Có một thời cổ máy xây thịt người khổng lồ chạy bằng máu, đã ngốn hết của nhân loại trên 100 triệu người. Riêng tại Việt Nam, tên giặc Hồ Chí Minh và Đảng CS Việt Nam đã cống hiến máu của 1.000.000 người VN để cho cổ máy nầy chạy đều...

TẠI SAO TÊN GIAN TẶC HỒ CHÍ MINH VÀ ĐẢNG CSVN MUỐN TRIỆT PHÁ CÁC DI TÍCH LỊCH SỬ?

Bọn CS Hà Nội, những tên Thái thú của bọn Trung Nam Hải, đang ra sức đốt giai đoạn “Hán Hóa” bằng cách xóa đi các di tích lịch sử của Việt Nam càng nhanh, càng tốt sẽ được bọn CS Bắc Kinh quăng cho một khúc xương, tưởng thưởng công lao cho lũ chó săn. Thật vậy, ngàn năm cổ vật, đền đài, lăng tẩm... đó là những di tích lịch sử vô giá. Chính những di tích lịch sử nầy đã làm chuyển động lòng yêu nước vô bờ bến của dân tộc Việt Nam qua nhiều thế hệ. Chúng ta sẽ cảm nhận hình bóng tiền nhân phảng phất trên sông, núi, biển cả mênh mông. Dòng lịch sử đấu tranh oai hùng của giống nòi Việt Tộc, chống bọn đế quốc phương Bắc vẫn tồn tại thiên thu vạn cổ, xuyên suốt 4 ngàn năm từ thời vua Hùng Vương dựng nước và giữ nước! 

Đứng trước cửa sông Bạch Đằng cuồn cuộn sóng vỗ, sẽ nhắc nhở hình bóng người anh hùng dân tộc Ngô Quyền với chiến thắng quân Nam Hán vô cùng oanh liệt vào năm 938, đã chấm dứt 1000 năm bị Rợ Hán đô hộ, thu hồi nền độc lập cho Việt Tộc. Hình ảnh danh tướng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn với chiến thắng lừng lẫy trên sông Bạch Đằng vào năm 1288, tiêu diệt rợ Nguyên Mông, một đội quân xâm lược hùng mạnh nhất thế giới vào thời Trung cổ. Mỗi khi đứng trước Gò Đống Đa, ta sẽ tưởng nhớ người anh hùng áo vải vua Quang Trung Nguyễn Huệ đã đánh tan 20 vạn quân xâm lược của rợ Mãn Thanh vào tháng giêng năm 1789 tại Thăng Long...

Tổ Quốc ở đâu khi những di tích lịch sử không còn tồn tại? Chúng ta sẽ như người mất quê hương, mất căn cước, mất gốc dễ bị kẻ thù phương Bắc đồng hóa. Đó là lý do tại sao, bọn CS Hà Nội đang ra sức tàn phá các di tích lịch sử để mở đường cho sách lược “HÁN HÓA VIỆT TỘC” của bọn chó má Trung Nam Hải. Xin nêu một vài thí vụ điển hình:

VIỆN BẢO TÀNG QUỐC GIA:

Cụ Vương Hồng Sển, nguyên Giám Đốc Viện Bảo Tàng Việt Nam đau lòng chứng kiến cảnh cảnh phá hoại tang thương trước việc bạo quyền CS Việt Nam hóa nghiệm những di vật cổ xưa vô giá của tiền nhân. Bọn lãnh đạo cẩu trệ CS Hà Nội đã cướp giựt biết bao nhiêu cổ vật vô giá và phá hủy bao nhiêu di tích lịch sử của dân tộc; thay vì, bảo vệ và giữ gìn chu đáo trong Viện Bảo Tàng Quốc Gia, lại bị giành giựt đem bán, vàng bạc được nấu chảy làm của riêng.

HOÀNG THÀNH XƯA:

Mấy năm trước đây, nữ ký giả Kristin Huckshorn của tờ San Jose Mercury News đến cố đô Huế chứng kiến cảnh Thành nội Huế bị 5 công nhân quần áo lam lũ đào xới đất đá tan hoang. Tổ chức UNESCO của LHQ bất bình trước bạo quyền CSVN có ý định biến kinh thành Huế thành một công viên lịch sử giải trí và du lịch để móc túi du khách.. Nhưng UNESCO chống đối việc tái thiết có tính chất thương mãi nầy vì UNESCO đã quyết định nâng Kinh thành Huế lên hàng di tích lịch sử, trong số 506 di tích thế giới.

HOÀNG THÀNH THĂNG LONG:

Bất chấp ý kiến phản đối từ nhiều phía, bạo quyền CSVN nhất quyết xây tòa nhà Quốc Hội đè lên quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long là di tích lịch sử được coi là quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam. Thủ tướng VC Nguyễn Tiến Dũng vâng lệnh quan thầy Bắc Kinh, nổ một phát súng đại bác phá vỡ cái khiên bảo vệ nòi giống Việt Tộc, khi ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng nhà Quốc Hội vào 12 / 10/ 2009 đè lên di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long đang được khai quật dở dang, phát hiện nhiều hiện vật, thành quách nằm sâu dưới lòng đất ở khu vực Ba Đình. Nhiều khoa học gia trong nước và quốc tế đánh giá là vô cùng quan trọng, không những cho nhân dân Việt Nam mà còn là di sản của nhân loại. Trước đây, Trưởng đoàn chuyên gia Nhật Bản do GS Tiến sĩ Inoue Kazuto nhận xét: Hoàng Thành Thăng Long của Việt Nam là công trình không chỉ có ý nghĩa đối với Việt Nam mà còn đối với giới khảo cổ thế giới vừa nghiên cứu, vừa bảo tồn vì đó là nơi hội tụ của nền VĂN HÓA VÀ LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM thời trung - cổ đại trải qua 10 thế kỷ.

Hội Khoa Học gia Lịch Sử Việt Nam đã đề nghị: “Theo chúng tôi, trong phạm vi quận Ba Đình, còn nhiều địa điểm có thể chọn lựa để xây nhà Quốc Hội mà không vi phạm đến khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, đồng thời vẫn bảo đảm tính nối tiếp liên tục Truyền thống Văn Hóa của Trung Tâm Chính Trị của đất nước từ quá khứ đến hiện đại.”

Nhưng, những gì được đề nghị chỉ được nghe một phần, tức không chiếm hết khu vực Hoàng Thành Thăng Long mà chỉ đè lên một phần. Tòa nhà Quốc Hội quan trọng đến thế ư? Nhưng dưới con mắt của bọn Trung Nam Hải, chúng đánh giá toà nhà Quốc Hội VNCS như một cái “chuồng heo” mà những con heo lãnh đạo, heo đực, heo cái, heo nái ... được Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo nuôi ăn bằng loại “cám sú” made in China...

KÉT LUẬN:

Bất cứ một chế độ cầm quyền nào tự hủy diệt nền VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC, cho dù dân tộc đó có đánh thắng được kẻ thù, giành được nền độc lập. Nhưng, sớm hay muộn, dân tộc đó cũng trở thành NÔ LỆ CHO NGOẠI BANG bằng hình thức nầy hay bằng hình thức khác. Đó là trường hợp của VNCS vì tên gian tặc HCM và Đảng CSVN là những tên lãnh đạo ngu dốt trầm kha đang hủy diệt nền VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC.

Hiện tượng vong thân được dàn dựng khắp nơi, nạn TÀU HÓA càng rõ rệt trong hàng ngũ lãnh đạo từ thời tên HCM còn sống, cho đến bọn CS Hà Nội hiện nay. Mọi thứ đều vay mượn của Trung Cộng từ văn hóa tư tưởng, giáo dục, chánh trị, kinh tế... Nhìn tên HCM mặc bộ đồ đại cán đi bên cạnh Mao Trạch Đông như hai cha con....Tên gian tặc HCM chỉ là kẻ rập khuôn hạng kém (a minor clone) của các bạo chúa CS hàng đầu (major communist tyrants). Hình tượng HCM được rập khuôn từ chất thải của Mao qua cửa hậu. Nên chi, cái lăng Bác Hồ nằm chình ình giữa Ba Đình, bốc mùi thúi thúi hoắc như cái “nhà xí công cộng”.

Từ cổ chí kim, không có hình thức nô lệ nào đáng sợ bằng hình thức NÔ LỆ VĂN HÓA TƯ TƯỞNG” vì nó sẽ đưa dân tộc đó đến chỗ diệt vong. Trái lại, một dân tộc biết trân quý và bảo vệ nền VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC, cho dù dân tộc đó thua trận, nhưng dân tộc đó không trở thành nô lệ cho ngoại bang. Dân tộc Nhật là một thí dụ điển hình đáng cho chúng ta suy ngẫm...

Nguyễn Vĩnh Long Hồ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn