BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
(Xem: 27088)
(Xem: 24628)
(Xem: 24562)
(Xem: 20442)
SỐ LƯỢT XEM TRANG
0

Gởi: Tuấn Phan hay Tuấn Phân ?

19 Tháng Mười Một 201012:00 SA(Xem: 557)
Gởi: Tuấn Phan hay Tuấn Phân ?
52Vote
40Vote
30Vote
20Vote
10Vote
52

PHẬT GIÁO-HÒA HẢO THUẦN TÚY


Chị em tôi :

1) Lê Thị Mỹ Hạnh 24 tuổi, nữ tu sĩ PGHH con của ông Lê Văn Sóc, Phó Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy (PGHHTT) Tỉnh Vĩnh Long mang bản án 6 năm 6 tháng tù và đang ở tù tại Trại Giam Xuân Lôc tỉnh Đồng Nai, và phần tôi củng ở tù 9 tháng vừa ra tù từ ngày 30-04-2010.

2) Nguyễn Thị Hà 32 tuổi, vợ của Nguyễn Thanh Phong Cán bộ PGHHTT vợ chồng tôi bị CSVN bắt một lượt vào ngày 05-08-2005, về tội đòi tự do Tôn Giáo. Tôi bị kêu án 4 năm tù đã được ra tù từ cuối năm 2009, còn chồng tôi là Nguyễn Thanh Phong bị kêu án 6 năm tù, hiện còn ở tù tại Trại Giam Xuân Lộc cùng với chị Mai Thị Dung và trên một chục cô bác tù nhân chính trị lương tâm PGHH Chị em tôi thay mặt cho Đoàn Phụ Nữ từ thiện PGHHTT để có một ít lời nói với Tuấn Phan hay Tuấn Phân như sau đây:

Chúng tôi được đọc tài liệu "Đừng để bị Lê Quang Liêm lừa gạt". . . Vừa đọc nội cái tiêu đề này chúng tôi ngỡ rằng đó là một phản ứng về vấn đề “Mai Thị Dung” do những bàn tay lông lá bất lương cựa quậy để đánh lạc hướng về tội ác của chúng, nhưng… khi nhìn thấy 2 chử Tuấn Phan thì chúng tôi toan liệng nó vào giỏ rác vì cái tên Tuấn Phan đối với người tín đồ PGHH, nói chung, và chị em tôi nói riêng, đã quá biết Tuấn Phan là một tên vừa lưu manh, vừa man trá, đội lớp nhân sỉ PGHH để làm tay sai cho bạo quyền bạo lực, chuyên viết bài xuyên tạc, bôi bẩn, chụp mủ các lãnh tụ chính trị tôn giáo, các nhân vật đối kháng với nhà cầm quyền CSVN… đọc tài liệu gì của Tuấn Phan thì phải cảm thấy "buồn nôn"vì cái tính chất vừa đê tiện, vừa nhơ nhớp, bẩn thỉu… nhưng vì mấy chữ "Lê Quang Liêm lừa gạt" đập vào mắt nên một số anh chị em hiện có mặt bảo phải bình tĩnh, khách quan để xem coi trong đó nói cái gì? Cho nên chúng tôi phải cố gắng đọc hết tư liệu của Tuấn Phan. Chúng tôi xin nói thực, nếu như cóTuấn Phan trước mặt chúng tôi, nhất định đầu cổ mình mẩy Tuấn Phan sẽ tắm "nước bọt"

Trước khi đề cập đến nội dung bài viết của Tuấn Phan, chị em tôi cần nêu lại lý lịch của Tuấn Phan để Tuấn Phan nhớ và để mọi người biết cái lý lịch và dòng máu của Tuấn Phan là loại "bất hảo, đá cá lăn dưa" , Tuấn Phan đích danh là Phan Anh Tuấn con của ông Phan Bá Phòng, đại úy của Quân Đội PGHH, vì làm "nội gián" cho CS bị bại lộ nên bị Trung Tướng Trần Văn Soái “lột lon” suýt bị xử tử hình… và người cứu ông Phòng thoát chết là cụ Lê Quang Liêm.

Tuấn Phan có một người anh là Phan Quốc Sử ở tại Sai Gòn cũng đang làm việc trong hệ thống "PGHH Quốc Doanh"

Đại lược lý lịch của Tuấn Phan đã thấy rõ dòng máu của Tuấn Phan từ cha tới con, tới anh em đều là " Tôi trung" của "Vô Thần, vô văn hóa, vô nhân đạo"

Xin thú thật khi đọc hết bản tư liệu của Tuấn Phan, lúc đó trên một chục người, nam có, nữ có, đều phẩn nộ không ngờ rằng Tuấn Phan lại ăn đằng sóng nói đằng gió, hồ đồ, hổn độn mà không biết ngượng, không biết xấu hổ đến như thế ấy. Quả thật là một con người " thực bất tri kỳ vị".

Chúng tôi quyết định phải cho Tuấn Phan một bài học, nhưng trên nguyên tắc phải trình với cụ Liêm. Khi vừa trình bày đầu đề thì cụ Liêm phì cười và nói "ông đã đọc hết rồi, nhưng ông nghỉ đâu phải chuyện nào mình cũng phải phản ứng…" Làm thinh là một sự khinh bỉ rất nặng nề. . . đó là câu cách ngôn của Tây phương. Đức Thầy chúng ta cũng có phán dạy:

Đứng anh hùng dựng nên thời thế,
Sá chi loài trùng dế nhỏ nhen.
Vội đem lòng cượng lý ghét ghen,
Thêm cùng bớt tiếng kèn lời huyễn.
Chốn âm ty ngưu đầu mã diện,
Đang chờ trông tới số bắt hồn.
Cỏi âm thần bịnh soái dịch ôn,
Chờ mãn phước ra tay bẽ họng.

Tuấn Phan cố ý bôi bẩn ông khác nào người nằm ngữa mặt lên trời mà phun nước bọt. Nước bọt chẳng bao giờ thấm
đến trời mà chỉ rơi lai mặt người phun. Cũng như mình đi ra đường gặp con chó chạy theo sủa mãi, chẳng lẽ mình quỳ xuống để sủa lại với chó? “Chó sủa mặt chó, người đi mặt người”.

Đó là quan điểm nhất quán của ông, và đã từ nhiều chục năm qua ông đã bị kẻ ác bài điều đặt chuyện bêu xấu ông không biết bao nhiêu lần, nhưng ông không bận tâm. Tốt xấu gì rồi cũng được phơi bày ra trước ánh sáng của sự thật.
..................... ..........................

Trước tinh thần từ bi hỷ xã của cụ Liêm một bực lãnh đạo giàu tình thương người làm cho chúng tôi vô cùng kính phục. Nhưng với chúng tôi, mặc dù là người tu hành nhưng lòng non dạ trẻ, sôi sụt bầu nhiệt huyết, không đành lòng để cho hạng người buôn thần bán thánh, mượn đạo tạo đời, tha hồ đồ danh trục lợi làm tay sai cho bạo lực bạo quyền ung dung hành động bôi lọ những bậc chơn tu làm thiệt hại đến công trình hoằng pháp, trở ngại cho tiến trình của PGHH, nên chúng tôi xin phép cụ Liêm để chúng tôi cho Tuấn Phan một bài học, cũng như phải tẩy đi một con sâu độc trong vườn hoa muôn hương ngàn sắc. " Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”.

Cụ Liêm mĩm cười và nói:

Là người tín đồ PGHH trong trong thời kỳ pháp nạn, già cũng như trẻ, gái cũng như trai, đều có trách nhiệm như nhau phải bảo vệ đạo pháp. Những trách nhiệm đó,hoặc nặng hoặc nhẹ tùy khả năng của mỗi người mà hành sử để làm tròn bổn phận của mình. Nên nhớ, nên làm những gì có lợi cho đạo, có lợi cho quần sanh cũng như không nên làm những gì có hại cho đạo, gây khổ lụy cho nhiều người.
………………………………

Để phân biệt hắc bạch phân minh, trắng ra trắng đen ra đen đối với những gì Tưấn Phan đã viết chúng tôi xin trả lời từng điểm một để thấy được cái mặt thật của một phần tử lưu manh, đểu giả, man trá chuyên làm tay sai cho bạo lực bạo quyền để kiếm tiền. Tuấn Phan hãy mở mắt nhìn cho thật kỷ những gì chúng tôi phân tích ra đây về cụ Lê Quang Liêm với những sự thật trăm phần trăm “nói có sách mách có chứng

Thứ nhứt :
Lão Lê Quang Liêm thuộc gia đình đại liệt sĩ Việt Cộng ( nguyên văn của Tuấn Phan).

Điểm này một phần đúng và một phần sai.

"Đúng" là ở chổ cụ Liêm thuộc gia đình đại liệt sỉ vì anh ruột Cụ Liêm là Ông Lê Triệu Kiết là Xứ Ủy Viên Nam Kỳ của đảng Cộng Sản Đông Dương vào năm 1930. Ông Lê Triệu Kiết cầm đầu cuộc Khởi Nghĩa Nam Bộ năm 1940 tại vùng Chợ Mới Long Xuyên bị thất bại nên bị thực dân Pháp bắt đày đi Côn đảo với án tù chung thân khổ sai và chết ở côn đảo hồi năm 1944. Cùng bị đày đi Côn đảo , vì cuộc khởi nghĩa thất bại còn có 3 anh em ruột của ông Lê Triệu Kiết là Lê Ngươn Hanh, Lê Thành Nguyên và Lê Ngươn Đán. Ba người này được đoàn tụ gia đình nhờ cuộc đảo chánh Pháp (1945) tất cả các tù nhân chính trị đều được tự do.Vì hành động của ông Lê Triệu Kiết sau cuộc Khởi Nghĩa Nam Bộ năm 1940 thất bại, Ông Kiết bị đi tù, 4 ngôi nhà (1 của ông Kiết và 3 của 3 người anh em ruột vừa kể) bị quân đội Pháp đốt cháy rụi . Nhà của Ông Huyện Hàm Lê Nguơn Huân hoặc gọi là ông Hương chủ Huân ( cha Cụ Liêm) cũng bị quân xâm lược Pháp kéo quân đến đốt. Nhưng lúc ấy Cụ Liêm can đảm đứng ra nói chuyện với Viên Thiếu Tá Pháp chỉ huy toán lính Lê Dương đi đốt nhà. Nhờ tài biện luận khéo léo nhất là nói tiếng Pháp khá rành của Cụ Liêm kích động được lương tâm của Viên Thiếu Tá Pháp không đốt nhà Ông chủ Huân và kéo lính đi luôn về Chợ mới, cứu được trên 30 ngôi nhà nằm trong chương trình "bị đốt” khỏi bị đốt. Tư liệu này tác giả Nguyên Hùng có thuật lại trong quyển Sư Thúc Hòa Hảo.

Kể ra, gia đình cụ Liêm là một dòng họ giàu có nhưng lại mang nặng lòng ái quốc nên bị thiệt thòi rất lớn. Nhưng tại sao đa số gia tộc cụ Liêm lại là tín đồ PGHH, là vì ông nội cụ Liêm là một đại đệ tử của Đức Phật Thầy Tây An.


" Sai"là ở chổ Tuấn Phan nói vể Việt công. Ở điểm này thuộc về lịch sử nếu về lịch sử mà ai bóp méo vo tròn hay bịa đặt là "Tội đồ thiên cổ". Danh từ Việt Công này nó xuất phát từ thời kỳ nào Tuấn Phan có biết không? Chắc chắn là không biết. "Rỏ là con cóc lại muốn ca Văn thiên tường". Nói đến thời kỳ xuất hiện Việt Cộng hay Cộng Sản có lẽ lúc đó Tuấn Phan còn nằm trong buồng trứng.

Đàng Cộng Sản Đông Dương ra đời vào cuối thập niên 1920, lúc đó chủ tịch Hồ Chí Minh còn mang tên là Nguyễn Ái Quốc đang bôn ba lưu lạc, rày đây mai đó chưa qua đến Liên Bang Xô Viết, nên Đảng Cộng Sản Đông Dương chỉ là một phong trào yêu nước chống xâm lăng gìành độc lập cho Tổ Quốc, chớ không dính dáng gì với sắc thái và bản chất của Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế ( Mac-Lenine) cả.

Như vậy, nếu Cụ Liêm thuộc gia đình đại Liệt Sỉ của Đảng CS Đông Dương thời bấy giờ thì là một điều vinh dự, phải không Tuấn Phan? Tuấn Phan nêu ra điều này là cố ý chụp mủ Cụ Liêm là gia đình Cộng Sản để mất uy tín trong nội bộ PGHH, phải không Tuấn Phan? Nhưng " gậy ông lại đập lưng ông” đấy.

Còn danh từ Việt Cộng, Tuấn Phan biết có từ lúc nào không? cũng chắc chắn là không biết , vì khả năng của Tuấn Phan chỉ chuyên môn bịa điều đặt chuyện xuyên tạc bôi bẩn người khác một cách đê tiện để kiếm tiền chớ có biết gì về lịch sử Danh từ Việt Cộng được nói đến là từ năm 1954 sau khi dất nước Việt Nam bị chia hai. Việt Cộng là danh từ ghép của bốn chử Việt Minh Cộng Sản và Việt Minh có từ lúc nào? Việt Minh có từ 1943 khi Ông Hồ Chí Minh từ Liên Xô trờ về mang theo chủ nghĩa Đệ Tam Quốc Tế. Bấy giờ trên Đất Nước Việt Nam tình hình chính trị rất biến động. Vấn đề Nhật đảo chánh Pháp chỉ là vấn đề thời gian. Ông Hồ Chí Minh, trong một kế hoạch sâu sắc, đổi tên Đảng Cộng Sản Đông Dương thành Đảng Lao Động và thành lập Mặt Trận Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội để thu hút các đảng phái Quốc Gia. Việt Minh là gọi tắt Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội.

Tại Việt Nam, trước ngày đảo chánh Pháp, có ba thực thể chánh trị nổi bật , một là "Việt Minh" do Ông Hồ Chí Minh lãnh đạo, hai là Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội gọi tắt là "Việt Cách" do Cụ Nguyễn Hãi Thần Lãnh Đạo và Việt Nam Quốc Dân Đàng gọi tắt là"Việt Quốc" do Ông Nguyễn Tường Tam lãnh Đạo:

Đại lược nêu trên để giúp cho Tuấn Phan hay Tuấn Phân (?) được học hỏi thêm chút ít về lịch sử, mở mang thêm cái bộ óc "mù tịt" văn hóa, nhưng lại ham tiền và háo danh.

Thứ Hai:

Lê Quang Liêm còn có công nuôi Võ Văn Kiệt “ sau là thủ tướng Việt Nam (nguyên văn của Tuấn Phan). Đây cũng là ý đồ chụp mũ cụ Liêm là thân Cộng Sản. Lối chụp mủ này thật là đê tiện, láo xược, vô căn cứ. Tuấn Phân hãy nghe chúng tôi nói: nếu gia đình Ông Võ Văn Kiệt xác nhận cụ Liêm có nuôi giấu Ông Võ Văn Kiệt thì một trăm chị em PGHHTT chúng tôi sẽ quỳ lạy Tuấn Phân một trăm lạy, bằng ngược lại gia đình Ông Kiệt xác nhận không hề có việc Cụ Liêm nuôi giấu Ông Kiệt thì Tuấn Phân phải quỳ lạy chị em chúng tôi ba lạy thôi. Tuấn Phân dám không? Dám không?

Nhân thể chúng tôi trân trọng thỉnh cầu gia đình Ông Võ Văn Kiệt, vì lẽ phải, vui lòng xác nhận vụ này trước công luận. Xin kính cẩn đa tạ trước.

Thứ Ba:

… dù là Trung Tá, Tỉnh Trưởng, Dân Biểu VNCH, Hội Trưởng Trung Ương PGHH trước 1975 nhưng Lê Quang Liêm không hề đi học tập cải tạo ngày nào, tài sản ruộng đất còn đầy đủ! (Nguyên văn của Tuấn Phân).

Mô Phật ! Tuấn Phân ơi hỡi Tuấn Phân, ngươi còn là con người không? Ngươi ăn còn biết mùi ngon, mùi cay, mùi đắng không? Ngươi chụp mủ Cụ Liêm một cách quá láo khoét như là chuyện mặt trời mọc hướng tây, con chó cắn bể mặt trăng… cái lối chụp mủ này là ngươi khinh thường công luận, chắc ngươi nghỉ rằng ngươi nói gì là công luận tin vậy sao? Nhất là ngươi nghỉ rằng Cụ Liêm là con người sống trên thị phi ít khi nào " thanh minh-thanh nga"khi Cụ bị kẻ có ác ý (như ngươi chẳng hạn) bêu xấu, nên ngươi tha hồ bịa chuyện đặt đều để lừa gạt công luận. Ngươi đã quá sai lầm, sau lưng Cụ Liêm còn 7 triệu tín đồ PGHH có lý trí, biết xét đoán sự chơn việc giả, và luôn luôn bảo vệ danh dự Cụ Lê Quang Liêm vì Cụ Liêm hiện nay là linh hồn của PGHH.

Trờ lại vấn đề: Cụ Liêm không đi học tập ngày nào ngươi dám cam đoan với tôi ( Lê Thị Mỹ Hanh) không? Nếu quả đúng như lời ngươi nói tôi bằng lòng cho ngươi cầm dao gạch mặt tôi 3 gạch (một đứa con gái 24 tuổi) để làm dấu "lưu niệm" suốt đời). Còn ngược lại lời nói của ngươi là láo khoét, là "ngậm máu phun người" thì ngươi phải đưa mặt cho chúng tôi gạch 3 gạch cũng để “lưu niệm” suốt đời, cái đời làm tay sai cho cường quyền bạo lực gây chướng ngại đê hèn trước bánh xe tiến hóa của chánh nghĩa. Tuấn Phân! Dám không?chắc chắc trăm phần trăm là không bao giò ngươi dám cam kết đều này vì ngươi là con người chỉ biết bán danh dự để kiếm tiền, nghe tiếng “đánh rắm” của con ruồi thì cũng đã giật mình, xanh máu mặt rồi kia mà! ! !

Nhưng chúng tôi cũng xin nói dùm cho Tuấn Phân biết để tự thấy cái lối chụp mủ của ngươi vừa khờ khạo vừa ngu đần, cái lối chụp mủ xòe bàn tay tưởng rằng che khuất được ánh thái dương, như việc mò được trăng đáy bể.

Sau 1975, Cụ Liêm bị ở tù dưới cái mỷ từ " học tập cải tạo" 5 năm, từ 1975 đến 1981 và bị quản chế 5 năm, từ 2001 đến 2006. Còn về tài sản sự nghiệp thì bị tịch thu sạch sành sanh. Hiện giờ Cụ Liêm đang ở nhà mướn tại số 182/5 Hồ Văn Huê, P9, Q Phú Nhuận (Sài Gòn), và đang khiếu nại đòi lại nhà đất đã bị nhà cầm quyền CS tịch thu. Việc này cả 7 triệu tín đồ PGHH trẻ già trai gái cũng đều nghe biết. Cái lối chụp mủ bằng kiểu này là tự ngươi lột mặt nạ của ngươi
đấy.

Thứ Tư : QUYỂN PHẬT GIÁO HÒA HẢO YẾU LƯỢC do Lê Quang Liêm đứng tên tác giả nhưng hoàn toàn biên tập bởi Lê Hiếu Liêm (tức Lý Khôi Việt) một trí thức Phật Giáo thân Cộng ở hải ngoại ( Nguyên văn của Tuấn Phân).

Đến điểm này, chúng tôi hiện diện có trên 10 người phải nhìn nhau mà phì cười, và có mấy người lên tiếng: Hắn có điên không nhỉ? Những chuyện của hắn đưa ra nảy giờ gồm 4 chuyện đều là chuyện quàng xiên, hoang đường, tầm phào, và láo khoét… một cái lối chụp mủ gì mà ngu ngốc quá vậy. Đây là lần thứ nhứt được nghe Tuấn Phan bốc láo về Quyển PGHH yếu lược vì quyển sách này đã được phổ biến gần 20 năm rồi mà không nghe ai nói gì hết, ngoài việc ca ngợi.

Tuấn Phân ơi!

Cái lối chụp mủ của ngươi sao mà ngốc thế nhỉ? giống như chuyện thằng cuội đi cưới công chúa Thủy cung. Bây giờ chúng tôi cam đoan với ngươi nếu ông Tiến sỷ Lê Hiếu Liêm xác nhận Ổng là người viết quyển PGHH Yếu Lược thì chúng tôi 100 anh chị em xin quỳ lạy ngươi 100 lạy, bằng ngược lại, Ông Tiến Sỷ Lê Hiếu Liêm xác nhận không phải Ông Hiếu Liêm viết cũng như ông Hiếu Liêm không có dính liếu gì về quyển sách này thì ngươi phải lạy anh chị em chúng tôi 10 lạy thôi. . . Dám không Tuấn Phân ?

Nhân thể, chúng tôi hằng triệu tín đồ PGHH xin kính cẩn thỉnh cầu Ông Tiến sỷ Lê Hiếu Liêm, vì lẽ phải, xin vui lòng xác nhận sự việc này để vấn đề được sáng tỏ hắc bạch phân minh. Chúng tôi kính cẩn chân thành tạ ơn trước.

Thứ năm:

Vấn đề quyển hồi ký quân sử NQCM Tướng Lê Quang Vinh (Ba Cụt) . . . chúng tôi xin nhường lại cho Bà Trung Tướng Lê Quang Vinh và cựu Dân biểu VNCH Bùi Văn Nhân (Vi Anh) lên tiếng.

Thứ sáu:

PHẬT GIÁO HÒA HẢO không hề có cái đuôi “Thuần Túy” . . . (nguyên văn của Tuấn Phân).

Tục ngữ thường nói: Lời văn lời nói tao nhã thanh cao xuất phát từ tâm hồn thanh cao có văn hóa . . . Lời văn , lời nói thô lổ xuất phát từ tâm hồn kẻ thô tục, ngu xuẩn, vô giáo dục . . . Tại sao Tuấn Phân dám loạn ngôn: "PGHH không hề có cái đuôi” . . . Ở điểm này rõ ràng giá trị của Tuấn Phan là Tuấn Phân và còn có thể dùng từ ngữ nào tệ hơn nữa mới đáng. PGHH là gì mà có cái đuôi? Dưới bóng mặt trời này , thứ gì có cái đuôi? Phải chăng chỉ có những con vật như chim chóc, con ngựa, con chó, con heo, con bò, v.v. . . mới có cái đuôi. . . Thế mà Tuấn Phân lại dám cuồng ngôn loạn ngữ rằng : "PGHH không hề có cái đuôi” Câu nói này rõ ràng Tuấn Phân trắng trợn lăng nhục và xúc phạm nghiêm trọng đến danh nghĩa thiêng liêng của PGHH. Bảy triệu tín đồ PGHH sẽ nghĩ sao về ngươi ? ? ? Đây là một đại tội mà Trời không dung đất không tha , nhất là 7 triệu tín đồ không bao giờ quên cái tội "tày trời" của Tuấn Phân luôn phá hoại PGHH về mọi mặt.

Về danh từ "Thuần Túy" Tuấn Phân phải mở mắt cho thật to để đọc lại mấy chữ trong "LỜI KHẨN CẦU" đề ngày 10-11-2010 của cụ Lê Quang Liêm như sau đây: . . . Từ tháng 5 năm 1999, trên đất nước VN có 2 thực thể PGHH, một là PGHH do nhà cầm quyền CSVN dàn dựng nên gọi là "PGHH quốc doanh", hai là "PGHH Thuần Túy" do tôi (Lê Quang Liêm)lãnh đạo do Đại Hội Toàn Quốc PGHH bầu chọn từ năm 1970 và liên tục hành sự cho đến bây giờ. Sở dĩ có 2 chữ Thuần Túy là để phân biệt giữa PGHH do nhà cầm quyền CSVN dàn dựng và PGHH chính danh. Dù Tuấn Phân có ngu ngốc đến mức nào cũng phải biết điều này, nhưng lại cố ý quy tội cụ Liêm là "phá hoại sự thống nhất của PGHH" (nguyên văn của Tuấn Phân) thì rõ ràng sự chụp mũ của Tuấn Phân mang bản chất điêu ngoa, man trá và đê hèn . . . hay là Tuấn Phân có ý đồ cổ vũ PGHH TT nên thống nhất với PGHH "quốc doanh" ? ? ?

Thứ bảy:

Điều thấy rõ nhất là suốt 35 năm nay, Lê Quang Liêm không hề ngồi tù Việt Cộng ngày nào . . . (nguyên văn của Tuấn Phân).
Điều này là lần thứ hai Tuấn Phân nêu ra cùng trong một văn bản này, đoạn trước đã có nêu rồi mà lại nhai đi nhai lại, không biết Tuấn Phân muốn gì ? nhai đi nhai lại một vấn đề hoàn toàn sai sự thật với thực tế là biểu hiện sự cố ý bêu xấu người khác nên trở thành mù quáng mà không biết ! Tuấn Phân thù oán gì với cụ Liêm đến như thế ấy? Phải chăng vì cụ Liêm hiện là một đối tượng nguy hiểm đối với CSVN ? mà ngươi là "tôi trung" của CSVN nên phải cố sức đả phá cụ Liêm?

Thứ tám:

Tại sao Việt Cộng không triệt tiêu đầu não đấu tranh là Lê Quang Liêm như trong lịch sử chúng từng triệt tiêu các thành phần đối kháng gây nguy hiểm cho chúng? (nguyên văn của Tuấn Phân). Vể điểm này Tuấn Phân có ý ám chỉ rằng cụ Liêm là "cò mồi" của CS nên không bị CS triệt tiêu chứ gì ? Nếu đúng như lời phân tích của chúng tôi thì quả Tuấn Phân là một con người "thực bất tri kỳ vị", "bất thông tri kim cổ".

Để giải đáp cụ thể điểm này , sao Tuấn Phân không đặt câu hỏi : Tại sao Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, Truyền Trạng Lê Quang Tấn , Bác Sĩ Nguyễn Đăng Quế, Kỷ Sư Đổ Nam Hải , v.v. . . .và v.v. . . không bị CS triệt tiêu? Không lẽ các bậc cao nhân nói trên cũng là "cò mồi" CS ? ? ?

Con người của Tuấn Phân làm sao biết được được cái lý siêu hình "NHÂN QUẢ" . Làm sao biết được những nguyên lý căn bản thực tiễn vòng quay chính trị? Vì Tuấn Phân chỉ là một hạng người chỉ biết làm tay sai cho bạo lực bạo quyền để kiếm tiền , sẵn sàng bịa chuyện , đặt điều , ăn nói quàng xiên , tầm phào, bậy bạ để hại người . . .

Thứ chín:

CHUYỆN VUI: Lê Quang Liêm lúc 80 tuổi, bí mật vượt hàng rào dày đặc CA Phú Nhuận đi ra Huế, họp với Nguyễn Văn Lý, sư Thích Thiện Hạnh. Sau trở về Sài Gòn , vừa ngồi trong nhà . . . 30 phút thì Trung Tà Trưởng Công An Quận Phú Nhuận đến vấn an sức khỏe! (nguyên văn của Tuấn Phân). Thực ra về điểm này chúng tôi không biết Tuấn Phân muốn nói gì ? Là người quân tử thì ăn nói đường đường chính chính , trắng ra trắng đen ra đen, phải quấy phân minh . . . còn cái lối ăn nói úp úp mở mở là hành vi của kẻ rút cầu, đóng cửa, đá cá lăn dưa . . . Tuấn Phân có biết điều này không? Và tại sao Tuấn Phân biết rõ và nhanh việc CA Phú Nhuận đến vấn an cụ Liêm như vậy? có lẽ Tuấn Phân luôn nằm dưới gầm giường của cụ Liêm để rình rập hay do CA thông báo ?
KẾT LUẬN:

Đi đến kết luận, chúng tôi xin nêu ra 2 điểm chánh:

Thứ nhất: về cụ Lê Quang Liêm:

Nói về cụ Liêm , chúng tôi chỉ xin tóm lược qua các nét chính như sau:

a)-Là một đại đệ tử thân tín nhất của Đức Huỳnh Giáo Chủ, kề cận với Đức Huỳnh Giáo Chủ trong mọi lĩnh vực hoạt động từ 1940 đến 1947. Sau ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn (1947), cụ Liêm dù sống trong cảnh giàu sang, phú quí, quyền cao tước trọng, nhưng vẫn gắn bó sống chết với Đạo trong mọi tình huống với một quan điểm nhất quán “ĐẠO CÒN NGƯỜI CÒN, ĐẠO MẤT NGƯỜI MẤT" suốt 70 năm dài (1940-2010).

b)-Điểm cao quí nhất là sau 30-4-75 cụ Liêm không sang định cư ở Mỹ, trong lúc trong chế độ cũ cụ Liêm từng giữ những chức vụ quan trọng như là: Tư Lịnh Sư Đoàn, Tham Mưu Quân Đoàn, Chỉ Huy Trưởng Trường Võ Bị Đồng Đế, Tỉnh Trưởng Khánh Hòa, Tổng Trấn Đặc Khu Nha Trang , Dân Biểu Đệ Nhất Phó Chủ Tịch Quốc Hội VNCH, Chủ Tịch Ủy Ban Pháp Chế Quốc Hội VNCH, Thanh Tra Tòa Đại Biểu Chánh Phủ , Chỉ Huy Trưởng Hậu Bị Quân Vùng 4 Chiến Thuật, v.v. . . chỉ cần 1 trong những chức vụ này là cụ Liêm thừa điều kiện để sang định cư ở Hòa Kỳ theo diện H.O . . . Nhưng cụ Liêm vẫn ở lại VN để ở tù 5 năm, để bị quản chế 5 năm, để bị “đấu tố” bầm mình dập mẩy, để phải nhà tan cửa nát, sự nghiệp tan tành chỉ vì Tận Trung với Đạo, Tận Hiếu với Thầy và để cộng đồng gian khổ, sinh tử với 7 triệu đồng đạo PGHH phải sống dưới bàn tay sắt máu của đảng CSVN.

c)-Suốt 35 năm (1975-2010) dưới búa rìu của CSVN, cụ Liêm lãnh đạo khối PGHH TT , vượt lửa bỏng dầu sôi, vào sinh ra tử tranh đấu để phục hồi PGHH. Toàn thể 7 triệu tín đồ PGHH không ai có thể phủ nhận sự hy sinh cao cả vì Đạo vì Thầy của cụ Liêm và đều phải nhận rằng: Lê Quang Liêm là vị cứu tinh của PGHH, một vị hộ pháp của PGHH . . . không có Lê Quang Liêm là PGHH đâu có được như ngày nay, có được: -Lá cờ dà tung bay phất phới. -Sấm Giảng được đọc tụng công khai, phóng loa vang dội. -Những ngày lễ lộc được rầm rầm, rộ rộ. -Giáo Hội PGHH được hoạt động tự do, mặc dù chưa hoàn chỉnh.
v.v. . . và v.v. . . nhất là với tuổi 92, cái lứa tuổi gần đất xa trời mà cụ Liêm vẫn tiếp tục phục vụ Đạo pháp, tạo phúc lợi cho quần sanh một cách tích cực, nối tiếp truyền thống vị tha cao cả của Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Lo cho đời quên vóc ốm gầy,
Xanh men mét cũng thây thịt xác.

Tóm lại, nói về cụ Liêm , với tinh thần vô tư và khách quan , chúng tôi dám khẳng định rằng: Trong 7 triệu tín đồ PGHH không có người thứ hai như cụ Liêm, và cụ Liêm là "linh hồn" của khối tín đồ PGHH, cho nên không ai được xúc phạm cụ Liêm một cách vô liêm sĩ. Nếu có ai dám xúc phạm, chị em chúng tôi là người sẽ đem mạng sống để bảo vệ.

Thứ hai: Đối với Tuấn Phân

a)-Đây không phải là lần thứ nhất Tuấn Phân xúc phạm cụ Liêm một cách vô liêm sĩ và đê tiện, chính hắn đã xác nhận điều này: "Tôi đã có nhiều bài viết lật tẩy Lê Quang Liêm (nguyên văn của Tuấn Phân). Trong toàn bộ những bài viết của Tuấn Phân về cụ Liêm đều viết”Lê Quang Liêm", "Lê Quang Liêm" không gọi là ông gọi cụ gì hết, là cái thái độ vô liêm sĩ, ngu xuẩn trong lúc tuổi tác cụ Liêm còn lớn hơn ông nội của Tuấn Phân. Mỗi một điều này cũng đủ chứng minh Tuấn Phân là một phần tử lưu manh "THẬP VÔ" : vô liêm sĩ, vô giáo dục, vô văn hóa, vô nhân nghĩa, vô nhân đạo, vô sư vô sách, vô tri vô giác, vô ý thức, vô loài, vô đạo . . . không biết kính già trọng trẻ là cái tư cách lịch sự tối thiểu của con người.

b)-Cũng như tất cả mọi người đã thấy tại VN mỗi khi có xảy ra sự phản ứng nào mãnh liệt đối kháng với nhà cầm quyền CSVN thì y như rằng: "có Tuấn Phan lên tiếng để đả phá cuộc phản ứng đó hoặc kích bác, bôi lọ người cầm đầu cuộc phản ứng đó. Nhất là với PGHH TT thì Tuấn Phân lại càng hăng máu vịt lên tiếng vì sẽ được thù lao nhiều tiền.

Về vấn đề “Mai Thị Dung” khi sắp công bố “Lời khẩn cầu” thì cụ Liêm mĩm cười và nói: Trể lắm là 48 tiếng đồng hồ sau khi tài liệu này công bố , nhất định mình sẽ được đọc những lời thô bỉ của Tuấn Phân. Quả thật đúng như vậy, "Lời khẩn cầu" công bố vào lúc 19 giờ ngày 11-11-2010 thì đến 04 giờ 52 ngày 13-11-2010 thì cuồng ngôn "đừng để bị Lê Quang Liêm lừa gạt" của Tuấn Phân xuất hiện trên CHÍNH NGHĨA VIỆT (!) Rõ ràng là chỉ có 34 tiếng đồng hồ sau chớ chưa tới 48 tiếng đồng hồ. Không biết Tuấn Phân còn biết giờ nào là ban ngày , giờ nào là ban đêm không? Kêu gọi ân xá, kêu gọi nhà cầm quyền cho phép một tù nhân lương tâm (Mai Thị Dung) bị bạo bịnh sắp chết được đi chữa trị là lừa gạt sao? Ngốc ơi là ngốc. ! Ngu ơi là ngu!
c)-Trăm lời văn không bằng một tiếng nói “mặt đối mặt” chúng tôi thách Tuấn Phân nếu còn là một mày râu còn có chút mật hãy về VN đối mặt với chúng tôi . Việc về VN đối với Tuấn Phân thì là một việc quá dễ dàng như trở bàn tay chắc Tuấn Phân biết chớ. Quan Thầy sẵn sàng ủng hộ mà ! Chỉ có việc là Tuấn Phân dám về VN hay không? Nhưng chắc chắn như 5 với 5 là 10 rằng: không bao giờ Tuấn Phân dám vát cái mặt lưu manh về VN. Nếu Tuấn Phân dám về VN, dám đối diện với chúng tôi thì chúng tôi sẽ quỳ lạy Tuấn Phân 3 lạy trước khi nói chuyện. Hãy cố gắng lên Tuấn Phân . Hãy ráng phình cái gan con thỏ của Tuấn Phân mà về VN. Nếu Tuấn Phân không có tiền, chúng tôi sẵn sàng hoàn lại tiền vé máy bay . Dám không Tuấn Phân? Dám không? Nếu không dám thì Tuấn Phân hãy chấm dứt cái trò "NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI" một cách đê tiện đó . . . Hãy chấm dứt cái trò "CHÍCH KHUYỂN PHỆ NGHIÊN" đáng phỉ nhổ đó . . . và hãy lấy "giẻ" mà che cái mặt đừng để cho ai thấy nhé!

VN, ngày 16-11-2010.

-Lê Thị Mỹ Hạnh, xã Đông Thạnh, Huyện Bình Minh (Vĩnh Long).
-Nguyễn Thị Hà, Xã Mỹ Luông, Chợ Mới An Giang.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn